กทม.แสดงความพร้อมการรับเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิค 2008

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2000 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--กทม.
ที่ศูนย์บัญชาการกรุงเทพมหานคร นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิค 2008 โดยมี นายศิลป์ชัย ชัยสิทธิเวชช ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นายอภิชาติ หาลำเจียก สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร คณะทำงานของบริษัท มาสเตอร์ แอด ผู้จัดทำเว็บไซต์ เข้าร่วมประชุม พร้อมกันนี้ได้มีการนำเสนอเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฯ ต่อ มิสเตอร์ แมค กี อ๊อช ประธานบริษัทที่ปรึกษาการเสนอตัวเข้าเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 เพื่อร่วมกันพิจารณา
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมว่า กทม. ได้มอบหมายให้บริษัท มาสเตอร์ แอด เป็นผู้จัดทำเว็บไซต์การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 ซึ่งจะมีการนำเสนอความพร้อมของกรุงเทพมหานครในด้านต่างๆ เช่น สนามแข่งขัน ที่พักอาศัย ระบบการรักษาความปลอดภัย การจราจร สาธารณูปโภคต่างๆ รวมทั้งมีการเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณี และสถานที่ท่องเที่ยวของไทยด้วย กล่าวคือ จะดึงจุดเด่นเหล่านี้เป็นตัวนำเสนอ ทั้งนี้จะมี 2 ภาษา ได้แก่ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อเผยแพร่ให้ชาวต่างประเทศทราบด้วย สำหรับในวันนี้ทางบริษัท มาสเตอร์ แอด ผู้จัดทำเว็บไซต์ ได้นำเสนอข้อมูลดังกล่าวให้กับบริษัทที่ปรึกษาการเสนอตัวเข้าเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 พิจารณา เพื่อร่วมกันพิจารณาปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีความสมบูรณ์ที่สุด ก่อนที่จะเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 พ.ค. 43 นี้ ที่เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไป การได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ที่ไม่มีความเสี่ยง และทุกประเทศที่จัดจะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมืองแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะมีรายได้จากการสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ สปอนเซอร์ สินค้า ค่าลิขสิทธิ์ การจำหน่ายเหรียญที่ระลึกโอลิมปิค ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน และเงินรายได้จากการขายของต่างๆ แล้ว สิ่งสำคัญที่จะได้รับอีก คือความเปลี่ยนแปลงทางด้านกายภาพ และระบบสาธารณูปโภคต่างๆ มีการพัฒนาและทันสมัยมากยิ่งขึ้น จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนและทุกฝ่ายช่วยกันสนับสนุนเพื่อให้กทม. ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในปี 2008 ด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ