แคเรียร์ ลั่นกลองรบ ย้ำมั่นใจพร้อมเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศภายใน 5 ปี

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2000 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--แคเรียร์ (ประเทศไทย)
มร.อุน วี ชิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในระบบการผลิตเครื่องปรับอากาศสำหรับการพาณิชย์และที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจเครื่องปรับอากาศพร้อมสรรพ ประกาศแคเรียร์จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำทางธุรกิจเครื่องปรับอากาศทุกเซ็กเม้นท์ภายใน 5 ปีแน่นอน
บริษัท แคเรียร์ ได้จัดแถลงข่าวเพื่อแนะนำ มร.อุน วี ชิน กรรมการผู้จัดการคนใหม่อย่างเป็นทางการ และได้ประกาศแผนเชิงรุกทางการตลาดเพื่อขยายการดำเนินงานในทุกเซ็กเม้นท์ ทั้งสินค้า บริการและวัสดุ อุปกรณ์และอะไหล่สำหรับเครื่องปรับอากาศและระบบปรับอากาศครบวงจร
"เป้าหมายของเราคือเน้นการเป็นผู้นำตลาดในทุกเซ็กเม้นท์ของอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยภายใน 5 ปี" มร.อุน วี ชิน กล่าว เราเน้นการขยายการดำเนินงานด้วยการเพิ่มความสำคัญให้กับระบบปรับอากาศเพื่อการพาณิชย์และเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กสำหรับที่อยู่อาศัย รวมถึงธุรกิจจำหน่ายวัสดุ อุปกรณ์และอะไหล่ ตลอดจนธุรกิจการให้บริการที่ดีเยี่ยม ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายศักยภาพทางธุรกิจ หลังจากที่มีการรวมตัวทางธุรกิจทั่วโลกกับแผนกเครื่องปรับอากาศของโตชิบา
"ประเทศไทยเป็นตลาดที่กำลังพัฒนาและมีศักยภาพในการเติบโตสูง ความต้องการระบบปรับอากาศที่ดีมีคุณภาพสูงจะเพิ่มขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว ในขณะที่ผู้บริโภคก็มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องตัวสินค้าเพิ่มขึ้นด้วย," มร.อุน วี ชิน กล่าวและเสริมว่ามูลค่าการใช้ระบบปรับอากาศของประเทศไทยต่อคนอยู่ที่ประมาณ 3 เหรียญสหรัฐเท่านั้น ในขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์มีมูลค่าการใช้ระบบปรับอากาศต่อคนอยู่ที่ 20 เหรียญสหรัฐ
"บริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายสิ้นปี 2543 นี้ให้เติบโตถึง 40 เปอร์เซ็นต์ในส่วนของเครื่องปรับอากาศขนาดกลางและขนาดเล็กสำหรับที่อยู่อาศัยรวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ และจะมีกำไรเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา," มร.อุน วี ชิน เปิดเผย บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) มียอดขายภายในประเทศรวมทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา
"ปัจจุบัน แคเรียร์มีส่วนแบ่งการตลาด 13 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าตลาดรวมเครื่องปรับอากาศในประเทศปีนี้จะมีอัตราเติบโตโดยรวมประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์," มร.อุน วี ชิน กล่าว แคเรียร์มีแผนที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 16 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศซึ่งมีมูลค่ารวมถึง 9,800 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้
"สำหรับหน้าร้อนปีนี้ บริษัทไม่มีนโยบายที่จะเล่นสงครามราคา แต่จะเน้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ของตัวสินค้าให้มากขึ้นเพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ และจะเพิ่มยอดขายด้วยแคมเปญ ส่งเสริมการขายโดยแถมสินค้าพรีเมี่ยม," มร.อุน วี ชิน กล่าวและเสริมว่า ผู้ซื้อเครื่องปรับอากาศ แคเรียร์ ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้จะได้รับวิทยุเทปซีดีมูลค่า 3,300 บาท ฟรี 1 เครื่อง โดยบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายจากช่วงแคมเปญนี้ไว้ที่ประมาณ 5,000 เครื่อง
ปัจจุบัน แคเรียร์มีสินค้าเครื่องปรับอากาศทั้งสำหรับการพาณิชย์และที่อยู่อาศัย โดยในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทสามารถทำยอดขายเครื่องปรับอากาศสำหรับการพาณิชย์ซึ่งรวมถึงเครื่องชีลเลอร์ได้ถึง 450 ล้านบาทแล้ว
"ขณะนี้ แคเรียร์เป็นผู้นำตลาดเครื่องปรับอากาศสำหรับการพาณิชย์ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และเรามีแผนที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งทางการตลาดของเราต่อไปด้วยการนำเสนอสินค้าที่มีเทคโนโลยีการผลิตและคุณภาพสูง และไม่เป็นภัยต่อสภาพแวดล้อม," มร.อุน วี ชิน อธิบายและกล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนหลังการขายด้วยงบประมาณกว่า 4 ล้านบาทในการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญระบบชีลเลอร์
บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด สามารถทำยอดขายของเครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ได้ทั้งสิ้น 500 ล้านบาทในปี 2542 "ขณะนี้ แคเรียร์มีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดแอร์บ้านเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ แต่เราตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ได้ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ภายใน 2 ปี" มร.อุน วี ชิน กล่าว
"เราได้มีการแนะนำสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่พร้อมๆ ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขาย และขยายช่องทางการจำหน่าย รวมทั้งการผนึกกำลังทางธุรกิจกับโตชิบา" มร.อุน วี ชิน กล่าว "ด้วยการผนึกกำลังทางธุรกิจระหว่างแคเรียร์กับโตชิบา เราได้เปิดประตูเพื่อแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี การฝึกฝนที่ดี การบริการ ความชำนาญด้านการตลาด และอำนาจการซื้อขายซึ่งกันและกัน" มร.อุน วี ชิน กล่าวและเสริมว่า แคเรียร์คาดหวังที่จะเพิ่มยอดขายในตลาดเครื่องปรับอากาศที่อยู่อาศัยในปีนี้ให้ได้ถึง 800 ล้านบาท
การผนึกกำลังทางธุรกิจระหว่างยักษ์ใหญ่ทั้งสองรายนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินธุรกิจของแคเรียร์ที่จะผลักดันการดำเนินงานในประเทศไทยและทั่วโลกให้มีประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น
"เครื่องปรับอากาศแคเรียร์และโตชิบาได้ถูกวางตำแหน่งในการทำตลาดไว้ต่างกัน เนื่องจากเป็นสินค้าที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน," มร.อุน วี ชิน อธิบาย
โดยบริษัทแคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ตั้งงบประมาณสำหรับการทำโฆษณาและการทำตลาดเครื่องปรับอากาศแคเรียร์และโตชิบาไว้ที่ 45 ล้านบาทและ 30 ล้านบาทตามลำดับ
นอกจากนี้ แคเรียร์ยังมีแผนเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจในประเทศไทยด้วยการนำเสนอศูนย์กลางร้านค้าครบวงจร"โทเทิล ไลน์" (TOTALINE) ซึ่งจะเป็นที่รวมวัสดุ อุปกรณ์และอะไหล่ที่ใช้ในเครื่องปรับอากาศและระบบปรับอากาศกว่า 5,000 ชนิด ไว้รองรับความต้องการของลูกค้า "โทเทิล ไลน์ จะเป็นร้านค้าครบวงจรสำหรับเครื่องปรับอากาศและระบบทำความเย็นอย่างแท้จริง" มร.อุน วี ชิน กล่าวและเสริมว่าขณะนี้มีโทเทิล ไลน์อยู่ทั้งสิ้น 7 แห่งเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั่วไปทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล และบริษัทเตรียมที่จะเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาภายในปีนี้ โดยแต่ละสาขาจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 3-5 ล้านบาท
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : เอฟเฟคทีฟ พาร์ทเนอร์
ประภาพร ฐาปนะพงศ์ 01-8411231--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ