กทม. ต้อนรับนักกีฬาเหรียญรางวัลโอลิมปิก “ซิดนีย์เกมส์ 2000” ยิ่งใหญ่

ข่าวกีฬา Thursday October 5, 2000 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.43) เวลา 15.30 น. ที่ลานหน้าหอพระ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีต้อนรับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากกีฬาโอลิมปิก 3 คน คือ วิจารณ์ พลฤทธิ์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก พรชัย ทองบุราณ นักมวยเหรียญทองแดงโอลิมปิก และเกษราภรณ์ สุตา นักยกน้ำหนักเหรียญทองแดงโอลิมปิก โดยคณะนักกีฬาได้เดินทางมาถึงบริเวณลานหน้าหอพระ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเวลา 15.30 น. และเวลา 15.39 น. คณะนักกีฬาทำพิธีสักการะพระพุทธนวราชบพิตร จากนั้นนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามของประชาชนกรุงเทพมหานคร กล่าวแสดงความยินดีและประกาศสดุดีเกียรติประวัติของนักกีฬาทั้ง 3 คน พร้อมมอบเสื้อสามารถของกรุงเทพมหานครแก่ พลเอกสำเภา ชูศรี นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พลเอกชัยณรงค์ หนุนภักดี นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย และฮวน ฟอนตาเนียน โคชทีมมวยสากลสมัครเล่นชาวคิวบา จากนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมอบเสื้อสามารถ ของรางวัล และเกียรติบัตร “พลเมืองกิตติมศักดิ์” ให้วิจารณ์ พลฤทธิ์ ซึ่งผู้ได้รับยกย่องให้เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์และครอบครัวจะได้สิทธิรักษาพยาบาลฟรีตลอดชีพในสถานพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ ได้อัญเชิญ “พระสยามเทวาธิราช” ความสูง 8 นิ้วเศษ จำนวน 3 องค์ มอบให้แก่นักกีฬาทั้ง 3 คนด้วย, นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ประธานสภากรุงเทพมหานคร มอบเสื้อสามารถ เกียรติบัตร และของรางวัลแก่พรชัย ทองบุราณ, ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร มอบเสื้อสามารถ เกียรติบัตร และของรางวัลแก่เกษราภรณ์ สุตา ในการนี้ นักกีฬาทั้ง 3 คนได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับเหรียญรางวัล
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในนามกรุงเทพมหานคร ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจกับนักกีฬาทั้ง 3 คน และขอขอบคุณนักกีฬา ทั้ง 3 คน ที่ได้สร้างความสุข ความภาคภูมิใจให้กับคนไทย นอกจากนี้ ตนขอยกย่อง ฮวน ฟอนตาเนียน โค้ชทีมมวยสมัครเล่นชาวคิวบา ซึ่งเป็นคนสำคัญที่ทำให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ และประเทศไทยติดอันดับ ที่ 46 จากจำนวนประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 199 ประเทศ หากสมาคมกีฬาประเภทอื่นๆรู้จักเลือกโค้ชที่มีความสามารถเช่นนี้ นักกีฬาก็จะได้รับการพัฒนาฝีมือและมีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศได้เช่นกัน
เวลา 17.00 น. นักกีฬาทั้ง 3 ขึ้นรถ 2 ชั้น เปิดประทุนร่วมไปกับขบวนเฉลิมฉลอง ซึ่งเคลื่อนขบวนจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ไปตามถนนราชดำเนิน แล้วเข้าสู่ “เวทีแห่งชัยชนะ” ที่ท้องสนามหลวง เวลา 17.20 น. ปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวต้อนรับ แสดงความยินดีนักกีฬาในนามประชาชนกรุงเทพมหานคร จากนั้น นายถิรชัย วุฒิธรรม นายกสมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร มอบทองคำหนัก 10 บาท ให้แก่วิจารณ์ มอบทองคำให้แก่พรชัยและเกษราภรณ์ คนละ 5 บาท ผู้แทนภาครัฐและเอกชนขึ้นมอบช่อดอกไม้ ของรางวัลแก่นักกีฬา พิธีกรสัมภาษณ์นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลทั้ง 3 คนพร้อมทีมงานที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ เวลา 18.00 น. นักกีฬาและประชาชนที่ท้องสนามหลวง ได้ร่วมร้องเพลงชาติไทยพร้อมกัน เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ เวลา 18.00- 20.00 น. เป็นการแสดงดนตรีโดยศิลปินชื่อดังกว่า 10 คนจากเวที “ลูกทุ่งเวทีไทย” อาทิ โจนัส แอนเดอร์สัน ชินกร ไกรลาศ ธิดา ดวงดาว เอกราช สุวรรณภูมิ ฯลฯ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ