อิเซตันจัด “อาโอโมริ แฟร์” รวมสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นต้นตำรับจากญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Wednesday February 2, 2005 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน จัดงาน “AOMORI Japan Fair 2005” ระหว่างวันที่ 4-13 กุมภาพันธ์นี้ ที่บริเวณชั้น 5 ของห้างฯ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. โดยนำสารพัดอาหาร คาวหวาน แอปเปิ้ลนานาพันธุ์ และผลิตภัณฑ์นานาชนิดจาก ”อาโอโมริ” เมืองเกษตรแห่งประเทศญี่ปุ่น มาให้ทุกท่านได้สัมผัสและลิ้มลองความเลิศรสจากแดนอาทิตย์อุทัย ทั้งยังจัดช่างฝีมืองานศิลป์มาสาธิตการทำตุ๊กตา “โคเคชิ” งานศิลปหัตถกรรมที่โดดเด่นของอาโอโมริ
พิเศษสุดกับมินิคอนเสิร์ตจากคณะนาฏศิลป์ญี่ปุ่น โดยคณะ “มิรัย” จะแสดงการเล่นพิณญี่ปุ่น หรือ “ซึงารุชามิเซน” ซึ่งมีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์อันล้ำค่าของญี่ปุ่น เฉพาะวันที่ 4 - 5 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.00 น., 15.00 น. และ 17.00 น. ณ บริเวณชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน
ผลิตภัณฑ์เด่นของอาโอโมริในงานนี้ ได้แก่ อาหารทะเลสดๆ หอยเชลล์ ไข่ปลาแซลมอนปรุงรส ปลานิสชิน แอปเปิ้ล มัน “นากาอิโมะ” ที่มีเฉพาะในอาโอโมริเท่านั้น ขนมและน้ำผลไม้ สินค้าแปรรูปต่างๆ จำหน่ายในราคาพิเศษสุด โดยได้รับการสนับสนุนจากเจโทร (องค์การ ส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น) และหอการค้าญี่ปุ่น พร้อมสาธิตการทำและจำหน่ายอาหาร หลากหลายประเภทที่เป็นเมนูเด็ดจากพ่อครัวชั้นแนวหน้า ในรสชาติแบบต้นตำรับของญี่ปุ่น อาทิ อิกะเมชิ — ปลาหมึกสอดไส้ข้าวญี่ปุ่นย่างซีอิ๊ว, ราเมน หรือบะหมี่ญี่ปุ่นรสต่างๆ, ซูชินานาชนิด ฯลฯ ทั้งยังจัดช่างฝีมืองานศิลป์มาสาธิตการทำตุ๊กตา “โคเคชิ” บินตรงจากญี่ปุ่นมาร่วมนำเสนอทุกสิ่งตามแบบฉบับ “อาโอโมริ” ขนานแท้ กว่า 20 คน ตลอดช่วง 10 วันของการจัดเทศกาลนี้
จังหวัด “อาโอโมริ” มีความหมายว่า “ป่าเขียวขจี” เป็นจังหวัดที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะฮอนชู มีทำเลที่ตั้งซึ่งโอบล้อมรายรอบด้วยทะเลสีครามถึง 3 ด้าน บนแผ่นดินคือพื้นที่เกษตรกรรม ป่าเขาอันร่มรื่น มีชื่อเสียงทั้งด้านประมงและเกษตร อุดมสมบูรณ์ด้วยของอร่อยมากมายจากท้องทะเล เป็นแหล่งเพาะเลี้ยงหอยเชลล์ที่สำคัญของญี่ปุ่น และยังมีท่าขึ้นปลาที่มีปริมาณการจับสัตว์น้ำได้มากติดอันดับของประเทศ และเป็นแหล่งปลูกแอปเปิ้ลที่ใหญ่ ที่สุดของประเทศ มีหลากหลายพันธุ์ที่แตกต่างกันด้วยรูปลักษณ์และรสชาติ ได้แก่ เซไคอิจิ (แปลว่าที่หนึ่งในโลก หรือหมายถึงแอปเปิ้ลสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก) โจนาโกลด์ มุทสึ โอริน ฟูจิ และ คินเซย
เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัด คือ “มันนากาอิโมะ” เป็นผลผลิตทางการเกษตร ที่มีเฉพาะอาโอโมริเท่านั้น เนื้อนุ่มหวานมัน มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีคุณสมบัติในการช่วยลดคอเลสเตอรอล ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง และช่วยเสริมสร้าง-บำรุงกำลัง สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายชนิด เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ชาวญี่ปุ่นนิยมบริโภคกันอย่างมาก
นอกเหนือจากอาหารสดและผลไม้สดแล้ว อาโอโมริยังมีชื่อเสียงในด้าน อาหารแปรรูป ที่เป็นผลผลิตจากการประมงและการเกษตรอีกมากมาย อาทิ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากแอปเปิ้ล ทั้งวุ้น ลูกอม ขนมแอปเปิ้ลอบกรอบ น้ำแอปเปิ้ล แยม น้ำสมสายชูกลั่นจากแอปเปิ้ล มิโซะซุป รสหอยเชลล์ ปลาอบแห้ง ปลารมควัน หอยเชลล์อบแห้งปรุงรส เหล้ามุทซึนานาชนิด (เหล้าบริสุทธิ์ที่กลั่นจากข้าว) ฯลฯ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
คุณวีรยา (เต้ย) โทร.0 2691 6302-4
สามารถคลิดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ