รวมพลังมวลชนทุกสาขาอาชีพกว่า 20,000 คน สานฝัน ผลักดันกทม. เป็นเจ้าภาพโอลิมปิค ปี 2008

ข่าวกีฬา Monday May 22, 2000 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กทม.
ที่สวนลุมพินี วานนี้ (18 พ.ค. 43) เวลา 16.30 น. นายพิชัย รัตตกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฯ เป็นประธานเปิดตัวโครงการการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ครั้งที่ 29 พ.ศ. 2551 (ค.ศ. 2008) และกิจกรรมเดินรวมพลัง “ร้อยดวงใจร่วมกัน สานฝันให้เป็นจริง” โดยมีดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเกมส์ และผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมกิจกรรม
งานเดินรวมพลัง “ร้อยดวงใจร่วมกัน สานฝันให้เป็นจริง” ได้รวมพลังมวลชนในกรุงเทพมหานคร จากเขตพื้นที่ต่างๆ 50 เขต ทุกสาขาอาชีพมากกว่า 20,000 คน มาร่วมเดินรวมพลังและร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยขบวนได้เคลื่อนไปตามถนนราชดำริ เข้าสู่ลานหน้าศูนย์การค้าเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ เพื่อสมทบกับงานเปิดตัวโครงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเกมส์ ครั้งที่ 29
นายพิชัย รัตตกุล กล่าวว่า ประเทศไทยมีศักยภาพเพียงพอที่จะจัดกิจกรรมในระดับโลกได้ โดยเฉพาะกีฬาโอลิมปิคด้วยความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากร และระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ได้อย่างไม่น้อยหน้า แต่ที่สำคัญพลังใจจากคนไทยทุกคนจะเป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิค ปี 2008 ได้อย่างแน่นอน
นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสำรวจความคิดเห็น เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของการประชาสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมรณรงค์ภายในประเทศไว้พร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนทุกแขนง การผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ และการจัดสัมมนาสัญจรไปทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลา 5 เดือน เพื่อจะขอแรงสนับสนุนจากคนไทยทุกคน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพลังของคนไทยทั้งประเทศจะรวมเป็นหนึ่งพลังที่ยิ่งใหญ่ส่งไทยสู่การชิงความเป็นหนึ่ง และในที่สุดความสำเร็จกับตำแหน่งเจ้าภาพโอลิมปิค ในปี ค.ศ. 2008
สำหรับงานเปิดตัวในครั้งนี้จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยเทคนิคแสง สีที่สวยงามตระการตาประกอบด้วย กิจกรรมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบจากดาราศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมทั้งกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิค และเกมร่วมสนุกมากมาย พร้อมกันนี้ยังถือเป็นการเปิดตัวโลโก้ “พวงมาลัย” อย่างเป็นทางการ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในทุกสาขาอาชีพมาร่วมแสดงพลังกันอย่างคับคั่ง--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ