องค์การโทรศัพท์ฯ เข้าร่วมโครงการ "เติมความถูกต้อง พึงประสงค์ และโปร่งใสให้กับหน่วยงานของรัฐ" กับ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2001 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--องค์การโทรศัพท์ฯ
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พร้อมที่จะแสดงความโปร่งใสทางการเงิน การงาน และผลงานต่อประชาชนและผู้เกี่ยวข้อง ด้วยการลงนามในบันทึกแสดงเจตนาเข้าร่วมโครงการ "เติมความถูกต้อง พึงประสงค์ และโปร่งใสให้กับหน่วยงานของรัฐ" กับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน
พิธีลงนามเข้าร่วมโครงการ "เติมความถูกต้อง พึงประสงค์ และโปร่งใสให้กับหน่วยงานของรัฐ" มีขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2544 ที่องค์การโทรศัพท์ฯ สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะนายสุธรรม มลิลา ผู้อำนวยการองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย และนายประธาน ดาบเพชรรองผู้อำนวยการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกแสดงเจตนาเพื่อยืนยันความประสงค์ที่จะร่วมดำเนินการตามโครงการดังกล่าว
นายสุธรรม มลิลา กล่าวภายหลังการร่วมลงนามว่า "องค์การโทรศัพท์ฯ ให้ความสำคัญกับการบริหารงานตามแนวทางบรรษัทภิบาลที่ดี และเห็นพ้องกับแนวทางการดำเนินงานของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ที่ได้ริเริ่ม "โครงการ "เติมความถูกต้อง พึงประสงค์ และโปร่งใสให้กับหน่วยงานของรัฐ" จึงยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ นี้ องค์การโทรศัพท์ฯ จะเสริมสร้างระบบการควบคุมและปรับปรุงหน่วยตรวจสอบภายในทั้งด้านการเงินและการงานให้มีศักยภาพสูงขึ้น รวมถึงจัดให้มีหน่วยประเมินผลงานภายใน ที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะประเมินผลงานโดยสามารถบ่งบอกถึงประสิทธิภาพความประหยัด ประสิทธิผล และความคุ้มค่าของการใช้จ่ายเงินและทรัพย์สินได้อย่างเป็นรูปธรรม"
นายสุธรรมยังกล่าวต่ออีกว่า "องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างขององค์การโทรศัพท์ฯ ได้ทุกขั้นตอน และจะเผยแพร่ข่าวสารสนเทศการจัดซื้อจัดจ้างโดยใช้สื่อที่เหมาะสม ซึ่งรวมถึงสื่ออิเล็คทรอนิกส์ เพื่อให้ประชาชนและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้รับทราบอย่างรวดเร็วและทันเวลา"
โครงการ "เติมความถูกต้อง พึงประสงค์ และโปร่งใสให้กับหน่วยงานของรัฐ" เป็นโครงการซึ่งจัดโดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน มีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนให้หน่วยงานของรัฐมีระบบการควบคุมภายในที่ดีสามารถป้องกัน หรือตรวจพบความไม่ถูกต้อง ความไม่ถึงประสงค์ และความไม่โปร่งในทางการเงิน การงานและผลงานได้เอง ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการตรวจสอบผลการปฏิบัติ และการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0 2505 3282-3
โทรสาร 0 2574 9541--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ