เคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จับมือ แอสเพนเทคโนโลยีพัฒนา อี-ซัพพลายเชน เพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 23, 2001 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--เครือซีเมนต์ไทย
สยามโพลิโอเลฟินส์ ในเครือเคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย ร่วมมือกับ แอสเพน เทคโนโลยี พัฒนาระบบ อี-ซัพพลายเชน ของบริษัทฯ มุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
นายชลณัฐ ญาณารณพ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามโพลิโอเลฟินส์ จำกัด ผู้ผลิตเม็ดพลาสติก โพลิโอเลฟินส์ ในเครือเคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เลือกใช้ระบบ อี-ซัพพลายเชน หรือการบริหาร โดยข้อมูลในทุกขั้นตอน ของการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่จัดหาวัตถุดิบ สู่โรงงานจนถึง กระจายสินค้าสำเร็จรูป สู่ผู้บริโภค ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ของ แอสเพน เทคโนโลยี อิงค์ ผู้นำด้านระบบอี-ซัพพลายเชน ที่ได้รับการยอมรับจาก องค์กรชั้นนำทั่วโลก เพื่อพัฒนาระบบซัพพลายเชน ของบริษัท เพื่อเพิ่มศักยภาพ ในการ แข่งขัน โดยใช้กับโรงงานทั้ง 2 แห่ง ที่จังหวัดระยอง
ระบบ อี-ซัพพลายเชน ของแอสเพน เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Tech's e-Supply Chain Suite) จะวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบการตัดสินใจ โดยนำข้อมูลทุกด้าน ทั้งการวางแผนการขาย การคาดการณ์ ความต้องการของลูกค้า และการวางแผนการผลิต มาใช้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
"ระบบดังกล่าวช่วยให้บริษัทฯ บริหารต้นทุน การผลิตได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และนำความต้องการ ของลูกค้ามาประกอบ การตัดสินใจผลิต ส่งผลให้สามารถตอบสนอง ความพึงพอใจของ ลูกค้าได้ดี เป็นการเพิ่มขีด ความสามารถในการแข่งขัน" นายชลณัฐ กล่าว
บริษัทสยามโพลิโอเลฟินส์ จำกัด ในเครือเคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย เม็ดพลาสติก โพลิโอเลฟินส์ ได้แก่ เม็ดพลาสติกโพลิเอททีลีนชนิดต่างๆ และโพลิโพรไพลีน รายใหญ่ ในภูมิภาค อาเซียน จะมีกำลังผลิตรวมปีละกว่า 1,000,000 ตัน ภายในสิ้นปีนี้ โรงงานตั้งอยู่ที่นิคม อุตสาหกรรม มาบตาพุด จังหวัดระยอง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ