ซีพีเอฟนำทีมบริษัทในเครือ ปรับใช้การจัดซื้อเชิงกลยุทธ์

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2005 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--พันธวณิช
ซีพีเอฟ สานต่อแผนการจัดซื้อเชิงกลยุทธ์ (Strategic Sourcing) รวมปริมาณการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทในเครือทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดซื้อ โดยร่วมมือกับบริษัทพันธวณิช ในโครงการ SCM
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เล็งเห็นประสิทธิภาพของการจัดซื้อเชิงกลยุทธ์ หรือ Strategic Sourcing จึงได้ปรับแนวทางในการดำเนินการจัดซื้อของบริษัทฯ โดยรวบรวมปริมาณการสั่งซื้อสินค้าและบริการจากบริษัทต่างๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ อาทิ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด บริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ซี.พี.พลาซ่า จำกัด และบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด เพื่อเพิ่มอำนาจในการต่อรอง รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนในการจัดซื้อ ภายใต้โครงการ Supply Chain Management (SCM)
ในการดำเนินการโครงการนี้ บริษัท พันธวณิช จำกัด ผู้ให้บริการด้านการจัดซื้อจัดหาออนไลน์ครบวงจร ได้รับความไว้วางใจจากซีพีเอฟให้เป็นผู้ร่วมวางแผนและประสานงานในการจัดซื้อเชิงกลยุทธ์นี้ ทั้งการวิเคราะห์การใช้จ่าย การวิเคราะห์รูปแบบการจัดซื้อที่เหมาะสม การรวบรวมปริมาณการสั่งซื้อ รวมถึงดำเนินการจัดการประมูลออนไลน์ ให้กับซีพีเอฟและบริษัทในเครือด้วย
สำหรับสินค้าที่ซีพีเอฟรวมปริมาณการสั่งซื้อในครั้งนี้ คือ กระดาษชำระ 4 รายการ ได้แก่ กระดาษชำระม้วนใหญ่ 2 ชั้น กระดาษชำระม้วนใหญ่ 1 ชั้น กระดาษชำระม้วนเล็ก 2 ชั้น และกระดาษเช็ดมือแบบแผ่น 1 ชั้น ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท โดยได้จัดให้มีการประมูลออนไลน์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถสร้างส่วนประหยัดให้กับซีพีเอฟและบริษัทในเครือได้โดยเฉลี่ย 18.5% จากราคาที่เคยซื้อ
บริษัท พันธวณิช จำกัด
สรรพ์อัมพร วรรณโกวิท
Marketing Communications Executive
โทรศัพท์ 0 2654 1499 ต่อ 234
www.pantavanij.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ