กทม.ตั้งประดับตกแต่งต้นไม้บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์และสถานที่สำคัญรับเสด็จฯ

ข่าวทั่วไป Monday February 5, 2001 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--กทม.
กทม.ตั้งประดับตกแต่งต้นไม้บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์และสถานที่สำคัญรับเสด็จฯ สมเด็จพระราชินีนาถ มาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก และเจ้าชายเฮนริก พระสวามี
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.เปิดเผยว่า สำนักสวัสดิการสังคม โดยกองสวนสาธารณะ ได้ดำเนินการประดับตกแต่งต้นไม้บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์และสถานที่สำคัญ ๆ บริเวณใกล้เคียง เพื่อรับเสด็จฯ สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก และเจ้าชายเฮนริก พระสวามี ในโอกาสเสด็จฯเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ (State Visit) ระหว่างวันที่ 7-12 ก.พ.44 และกรุงเทพมหานครได้ใช้ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์เป็นสถานที่รับเสด็จฯ จัดพิธีถวายกุญแจเมือง และพิธีถวายของที่ระลึกแด่พระราชอาคันตุกะทั้ง 2 พระองค์ ในวันที่ 7 และ 9 ก.พ.44 ตามลำดับ
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อว่า การประดับตกแต่งต้นไม้บริเวณสถานที่ที่ใช้ประกอบพิธี และสถานที่บริเวณใกล้เคียงได้ดำเนินการดังนี้ คือ ปรับปรุงและปลูกซ่อมต้นไม้บริเวณลานพลับพลาฯ ให้สวยงามด้วยไม้ดอกไม้ประดับ จำนวน 10,000 ต้น ตัดแต่งกิ่งไม้ยืนต้นรอบบริเวณลานพลับพลาฯ และถนราชดำเนินตลอดสาย ติดกล้วยไม้บนต้นประดู่รอบลานพลับพลาฯ โดยใช้กล้วยไม้ จำนวน 2,000 มัด (16,000 ช่อดอก) ประดับไม้ดอกไม้ประดับ เช่น ดาวเรือง บานชื่น พิทูเนีย แพงพวย บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และซุ้มบริเวณหน้าพลับพลา จำนวน 30,000 กระถาง ทั้งนี้เพื่อความสวยงามและสมพระเกียรติ แด่สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก และเจ้าชายเฮนริกพระสวามี พระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่ได้เสด็จฯ มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ