ปลัดกทม. มอบหมายและมอบอำนาจให้รองปลัดกทม. สั่งและปฏิบัติราชการแทน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2000 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 3036/2543 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้รองปลัดกรุงเทพมหานครสั่งและปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การบริหารและการปฏิบัติราชการที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของปลัดกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 64 มาตรา 65 และมาตรา 82 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2543 เป็นต้นไป
ในสาระสำคัญของคำสั่งดังกล่าว ได้มอบหมายและมอบอำนาจในการสั่ง การอนุญาต การอนุมัติหรือการปฏิบัติราชการที่ปลัดกรุงเทพมหานครจะพึงปฏิบัติหรือดำเนินการตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อบัญญัติ หรือคำสั่งใดหรือมติของคณะรัฐมนตรีในเรื่องใด ถ้ากฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อบัญญัติ หรือคำสั่งนั้น หรือมติของคณะรัฐมนตรีในเรื่องนั้นมิได้บัญญัติในเรื่องการมอบอำนาจไว้เป็นอย่างอื่น ให้รองปลัดกรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบในการสั่งและปฏิบัติราชการแทน ดังนี้
1. นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบในหน่วยงานและส่วนราชการ ดังนี้ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สำนักงานงบประมาณ (ยกเว้น การอนุมัติงบประมาณ), กองการเจ้าหน้าที่ (ยกเว้น การบรรจุและแต่งตั้ง การโอนและการบรรจุกลับข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ การสั่งลงโทษทางวินัยข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ การสอบคัดเลือกและการคัดเลือกข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ การเลื่อนขั้นเงินเดือน และการประเมินผลการปฏิบัติราชการข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ), กองป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกรุงเทพมหานคร, สำนักสวัสดิการสังคม, สำนักผังเมือง, สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร, สำนักงานเขตเฉพาะฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เฉพาะงานที่เกี่ยวกับสวนสาธารณะ, สถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร
2. นายมานะ นพพันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบในหน่วยงานและส่วนราชการ ดังนี้ สำนักการระบายน้ำ, สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา (ยกเว้นการพิจารณาอนุญาตอาคาร), สำนักงานเขตเฉพาะฝ่ายโยธา
3. นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบในหน่วยงานและส่วนราชการ ดังนี้ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้แก่ กองตรวจสอบภายใน กองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม, สำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร, สำนักการคลัง (ยกเว้นเรื่องเงินสะสม), สำนักงานเขตเฉพาะฝ่ายการคลัง และฝ่ายรายได้, ตลาดนัดกรุงเทพมหานคร
4. นายโยธิน ทองคำ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบในหน่วยงานและส่วนราชการ ดังนี้ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้แก่ กองกลาง กองงานผู้ตรวจราชการ และควบคุมดูแลเกี่ยวกับราชการและงานของผู้ตรวจราชการ, สำนักงาน ก.ก., สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, สำนักเทศกิจ, สำนักรักษาความสะอาด, สำนักงานเขตเฉพาะฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ (ยกเว้นงานที่เกี่ยวกับสวนสาธารณะ)
5. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบในหน่วยงานและส่วนราชการ ดังนี้ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร กองปกครองและทะเบียน กองกฎหมายและคดี, สำนักพัฒนาชุมชน , สำนักการศึกษา (ยกเว้นฝ่ายบรรจุและแต่งตั้ง และฝ่ายวินัย เฉพาะการดำเนินการและสั่งลงโทษทางวินัยข้าราชการครู รวมทั้งการเลื่อนขั้นเงินเดือนข้าราชการครูกรุงเทพมหานคร), สำนักงานเขตเฉพาะฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายการศึกษา และโรงเรียนประถมศึกษา รวมทั้งงานราชการส่วนภูมิภาค
6. นายปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร รับผิดชอบในหน่วยงานและส่วนราชการ ดังนี้ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักงานเขตเฉพาะฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล, สำนักงานตลาด
นอกจากนี้ให้รองปลัดกรุงเทพมหานครมีหน้าที่กำกับ ดูแล ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตเกี่ยวกับการบริหารงานนโยบาย แผนงาน หรือโครงการของผู้บริหารไปสู่การปฏิบัติให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้ นายศิริ เปรมปรีดิ์ มีหน้าที่กำกับ ดูแล ติดตามและประเมินผลงานในสายความสัมพันธ์ระหว่างสำนักสวัสดิการสังคม กับฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และสำนักงานเขตเฉพาะงานที่เกี่ยวกับสวนสาธารณะ นายมานะ นพพันธ์ กำกับ ดูแล ติดตาม และประเมินผลงานฯ ระหว่างสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา และสำนักการจราจรและขนส่ง กับฝ่ายโยธา สำนักงานเขต นางณฐนนท ทวีสิน กำกับ ดูแล ติดตาม และประเมินผลงานฯ ระหว่างสำนักการคลัง กับฝ่ายการคลัง และฝ่ายรายได้ สำนักงานเขต นายโยธิน ทองคำ กำกับ ดูแล ติดตาม และประเมินผลงานฯ ระหว่างสำนักเทศกิจ กับฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต, สำนักรักษาความสะอาด กับฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขต นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ กำกับ ดูแล ติดตาม และประเมินผลงานฯ ระหว่างกองปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร กับฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต, สำนักพัฒนาชุมชนกับฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขต, สำนักการศึกษา กับฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขต นายปิยเมธิ ยอดเถร กำกับ ดูแล ติดตาม และประเมินผลงานฯ ระหว่างสำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย กับฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขต
ในกรณีที่รองปลัดกรุงเทพมหานคร ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ให้รองปลัดกรุงเทพมหานครในลำดับที่ถัดไป ตามลำดับข้างต้น เป็นผู้สั่งและปฏิบัติราชการแทน ส่วนกรณีรองปลัดกรุงเทพมหานคร ลำดับที่ 6 ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ให้รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลำดับที่ 1 เป็นผู้สั่งและปฏิบัติราชการแทน ยกเว้นปลัดกรุงเทพมหานครจะสั่งการเป็นอย่างอื่น การปฏิบัติราชการของรองปลัดกรุงเทพมหานคร ในหน่วยงานและส่วนราชการที่ได้รับมอบหมายให้เสนอปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้พิจารณาสั่งการ ใน กรณีต่อไปนี้ งานนโยบายหรืองานอื่นที่เป็นเรื่องสำคัญ, การบริหารงานบุคคล เว้นแต่คำสั่งนี้จะกำหนดเป็นอย่างอื่น , การอนุมัติแผนงาน โครงการ หรือตัวบุคคลไปศึกษา ฝึกอบรม ดูงาน หรือสัมมนาในต่างประเทศ , การอนุญาตให้ข้าราชการและลูกจ้างไปต่างประเทศ, การลงนามในบัตรประจำตัวข้าราชการ, การสั่งซื้อ สั่งจ้าง ที่เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยกเว้น การสั่งซื้อ สั่งจ้างโดยวิธีกรณีพิเศษ ให้ปฏิบัติตามคำสั่งมอบอำนาจของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, การสั่งซื้อ สั่งจ้าง ที่เป็นอำนาจของปลัดกรุงเทพมหานคร ตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การพัสดุ พ.ศ.2538 ข้อ 60 (4) วงเงินเกินกว่า 20,000,000 บาท ข้อ 61 (4) วงเงินเกินกว่า 10,000,000 บาท ข้อ 85 (2) วงเงินกว่า 20,000,000 บาท และข้อ 108 (2) วงเงินเกินกว่า 2,000,000 บาท และเรื่องที่ต้องเสนอสภากรุงเทพมหานคร รัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี
สำหรับการรักษาราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปตามมาตรา 82 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ