ตลท.เปิดรับอาสาสมัครโครงการพัฒนาเยาวชน SET-JAT

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2001 08:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
โครงการพัฒนาเยาวชน SET Junior Achievement Thailand (SET-JAT) ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมกับสถาบัน Junior Achievement International (JAI) สหรัฐอเมริกาเปิดรับอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการรุ่นที่ 3 เพื่อเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ และการวางแผนการใช้เงินแก่เยาวชน สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2544
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยเกี่ยวกับโครงการพัฒนาเยาวชนหรือ SET-JAT (SET Junior Achievement Thailand) ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐานด้านเศรษฐศาสตร์ การวางแผนการใช้เงินอย่างเหมาะสม การสร้างวินัยการออมและการลงทุน รวมทั้ง จิตสำนึกเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมแก่เยาวชนว่า "หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ได้เปิดตัวโครงการ SET-JAT ตั้งแต่ต้นปี 2544 ที่ผ่านมาปรากฏว่าโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากเยาวชนเข้าร่วมโครงการกว่า 1,500 คน และกำลังขยายออกไปให้ความรู้แก่เยาวชน ณ สถานศึกษาต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากการจัดอบรมที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและการไปอบรมที่สถานศึกษาหลายแห่ง เช่นวชิราวุธวิทยาลัย โรงเรียนราชินีบน โรงเรียนสาธิต มศว. ประสานมิตร (มัธยม) และโรงเรียนอัสสัมชัญ ระยอง เป็นต้น โดยผู้ที่ถ่ายทอดความรู้ในโครงการดังกล่าว ล้วนเป็นอาสาสมัครจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนทั้งสิ้น ปัจจุบันมีจำนวน 115 คน ซึ่งยังไม่พอเพียงต่อจำนวนเยาวชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตลาดหลักทรัพย์จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน สถาบันการเงิน และบริษัทต่าง ๆ ร่วมเป็นอาสาสมัครของโครงการเพื่อร่วมวางรากฐานที่ดีให้กับเยาวชนไทย"
สำหรับผู้ที่จะเป็นอาสาสมัครในโครงการนี้ได้ เพียงแต่เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาขั้นต่ำระดับปริญญาตรี มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะในการสื่อสารและสามารถถ่ายทอดได้ดี สนใจงานด้านการศึกษาและการทำกิจกรรมร่วมกับเยาวชน มีความรู้ ประสบการณ์หรืออยู่ในวงการด้านเศรษฐศาสตร์ กลไกการดำเนินธุรกิจ การเงินและการลงทุนเบื้องต้น และสามารถเข้าร่วมการสอนจริงในวันทำงานปกติได้อย่างน้อย 3 ครั้งในระยะเวลา 1 ปี การเปิดรับอาสาสมัครครั้งนี้นับเป็นรุ่นที่ 3 โดยจะรับจำนวน 60 คน ทั้งนี้ จะมีการจัดอบรมเตรียมความพร้อมให้อาสาสมัครทุกคนในวันที่ 25-26 สิงหาคม 2544 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
"ผู้ที่เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในโครงการพัฒนาเยาวชน SET-JAT จะได้มีส่วนร่วมทำประโยชน์ให้แก่สังคม ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เชี่ยวชาญ และอาสาสมัครจากวงการธุรกิจต่างๆ นอกจากนี้ยังจะได้รับการอบรมและประกาศนียบัตรรับรองความรู้ ความสามารถในการเป็นผู้สอนแนวใหม่ รวมทั้งประกาศนียบัตรจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย" นายวิชรัตน์กล่าว
นายวีรโชติ จิรบวรพงศา เลขาธิการและผู้อำนวยการ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน หนึ่งในอาสาสมัครโครงการ SET-JAT รุ่นที่ 2 กล่าวว่า "การได้เข้ารับการอบรมอาสาสมัครในโครงการ SET-JAT เป็นประสบการณ์ที่มีค่ามาก นอกเหนือไปจากความรู้เพิ่มเติมที่ได้ในเชิงธุรกิจ การเงินการลงทุน และได้สัมผัสกับการเรียนการสอนแนวใหม่แล้ว ผมได้แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนอาสาสมัครด้วยกัน และสิ่งที่สำคัญก็คือ การได้ทำประโยชน์ให้แก่สังคม โดยการถ่ายทอดความรู้ที่ได้มาให้แก่เยาวชนได้รับรู้ถึงความคิดเห็นและทัศนคติของเยาวชนไทย รวมถึงได้มีส่วนในการวางรากฐานความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ การลงทุน ให้เยาวชนไทยซึ่งจะเติบโตเป็นผู้ลงทุนคุณภาพ ผู้ประกอบการหรือพนักงานที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการวางแผนทางการเงินที่ดีในอนาคต ผมขอเชิญชวนทุกๆท่านที่สนใจรีบสมัครเป็นอาสาสมัครของโครงการ SET-JAT โอกาสในการได้มีส่วนร่วมในโครงการที่ดีเช่นนี้ไม่ควรพลาดครับ"
ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.set.or.th/set-jat หรือขอรับใบสมัครได้ที่ เคาน์เตอร์ติดต่อสอบถาม ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก ภายใน 31 กรกฎาคม 2544 นี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 229 - 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 229 - 2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 229 - 2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ