ธ.กรุงไทย ออกมาตราการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2001 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยออกโครงการให้ความช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารที่ประสบอุทกภัย และได้รับความเสียหายทั้งที่อยู่อาศัยหรือธุรกิจ โดยจะผ่อนปรนเงื่อนไขในการชำระหนี้ ให้เงินกู้เพิ่มเติม และลดอัตรดอกเบี้ยลง และกำชับสาขาให้อนุมัติสินเชื่อโดยเร็ว เริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมนี้จนถึงเดือนกันยายน
นายวิโรจน์ นวลแข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่า ตามที่ประชาชนในจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก อุดรธานี เลย และหนองคาย ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยนั้น ธนาคารตระหนักถึงความเดือดร้อน ของลูกค้าเป็นอย่างมากจึงได้ออกมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ดีดังนี้
กรณีลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ให้ปลอดเวลาชำระเงินต้นเป็นเวลา 1 ปี แต่ให้ชำระดอกเบี้ยทุกเดือน สำหรับผู้ที่จะขอกู้เพิ่มเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหรือซื้อสิ่งอำนวยความสะดวก จะให้กู้ไม่เกิน 25% ของวงเงินกู้เดิมและไม่เกิน 250,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย MLR-1% ตลอดอายุสัญญาของวงเงินเติม แต่หากสัญญาเดิมเหลือเวลาน้อยกว่า 5 ปี จะขยายเวลากู้ให้เป็นเวลา 5 ปี และให้ปลอดเวลาการชำระเงินต้น 1 ปี แต่ให้ชำระดอกเบี้ยทุกเดือนเช่นเดียวกัน
สำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจรายย่อยที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 5 ล้านบาท ให้ปลอดชำระเงินต้นเป็นเวลา 1 ปี แต่ให้ชำระดอกเบี้ยทุกเดือน ส่วนผู้ที่จะขอกู้เพิ่มเพื่อใช้ในการทำธุรกิจ กู้ได้ไม่เกิน 50% ของวงเงินเดิม และไม่เกิน 250,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยลบ 1% จากอัตราดอกเบี้ยของวงเงินเติม โดยให้ระยะเวลากู้ 3 ปี ปลอดเวลาการชำระเงินต้น 1 ปี และชำระดอกเบี้ยทุกเดือน
ส่วนลูกค้าสินเชื่อเงินกู้เพื่อเกษตร จะให้เวลาปลอดการชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 1 รอบการผลิต หรือการชำระแต่ไม่เกิน 1 ปี หากกู้เพิ่มเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน กู้เพิ่มได้ไม่เกิน 50% ของวงเงินเดิมและไม่เกิน 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยลบ 1% จากอัตราเดิม ปลอดการชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 1 รอบการผลิต หรือการผ่อนชำระแต่ไม่เกิน 1 ปี
กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า โครงการนี้ธนาคารจะจัดส่งพนักงานไปเพิ่มให้กับสาขาที่คาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการมาก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ซึ่งได้เน้นไปย้งสาขาให้ทำการอนุมัติสินเชื่อโดยเร็วภายใน 10 วันทำการ สำหรับโครงการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่จะเริ่มให้บริการในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ โดยคาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงและลูกค้าพร้อมที่จะไปใช้บริการ ซึ่งจะสิ้นสุดการให้บริการในเดือนกันยายนนี้
ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทร.0-2208-4174-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ