โอทิสกำหนดนิยามใหม่ของการให้บริการลูกค้าด้วยระบบลิฟต์ Gen2 และธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (e*Business)

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2001 08:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--มีเดีย แม็กเน็ท
บริษัท โอทิส เอเลเวเทอร์ (ประเทศไทย) จำกัด การเปิดตัว Gen2TM ระบบลิฟต์รุ่นใหม่และความสามารถทางธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (e*Business) ของโอทิส ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผลิตภัณฑ์และการให้บริการของโอทิสในประเทศไทย
“เรากำลังกำหนดนิยามใหม่สำหรับการดำเนินธุรกิจของเราโดยการแนะนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเรา คือ ระบบ ลิฟต์ Gen2 และ Otis.com ระบบลิฟต์ Gen2 เป็นเทคโนโลยีชิ้นแรกของโอทิสที่ใช้ระบบการขับเคลื่อนห้องโดยสารลิฟต์โดยไม่ผ่านชุดเกียร์ (Gearless machine) สำหรับอาคารที่มีความสูงขนาดปานกลางลงมา นับเป็นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ครั้งสำคัญยิ่งครั้งแรกสำหรับเทคโนโลยีของลิฟต์ที่ใช้มาเกือบ 150 ปีแล้ว” Mr. Ray White, ผู้อำนวยการเขตของโอทิสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน กล่าว
“Gen2 เป็นลิฟต์ระบบแรกที่นำสายพานแบนเคลือบเส้นใยเหล็กด้วยสารสังเคราะห์พิเศษมาใช้ในการขับเคลื่อนตัวลิฟต์” Mr. White กล่าวเพิ่มเติมสายพานที่ใช้กับ Gen2 มีความกว้างแค่เพียง 30 มิลลิเมตร และมีความหนาเพียง 3 มิลลิเมตรเท่านั้น มีความแข็งแรง ทนทาน และมีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่าสลิงเหล็กแบบเก่าซึ่งถูกนำมาใช้เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมตั้งแต่ปี ค.ศ. 1800 จากนวัตกรรมทางเทคโนโลยีครั้งนี้มีผลทำให้เครื่องขับเคลื่อนของระบบลิฟต์ Gen2 มีขนาดเล็กลงเหลือเพียง 1/4 ของขนาดเครื่องในระบบเก่า จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่สำหรับห้องเครื่อง ในขณะที่ความน่าเชื่อถือในด้านประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานและมีคุณภาพในการขับเคลื่อนที่เหนือกว่าเดิม
จากการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องและจริงจังของ Gen2 ในยุโรปและเอเชียในปี ค.ศ. 2000 ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวาง จนถึงวันนี้โอทิสได้รับการสั่งซื้อมากถึง 3,500 ราย รวมถึงการสั่งซื้อล่วงหน้า 2 รายในประเทศไทย คือ ท่าเทียบเรือผู้โดยสาร Star Cruise (Cruise Passenger Terminal) จังหวัดชลบุรี และโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ (International School Bangkok)
สิ่งหนึ่งซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยอมรับสำหรับ Gen2 มาจากการได้รับรางวัลชนะเลิศ Top Industries Forum Design Award 2001 “รางวัลนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเทคโนโลยี coated steel belt ของโอทิส สามารถชนะผู้เข้าประกวด 1,300 ราย จาก 700 บริษัท ใน 30 ประเทศ”
“โอทิสได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจไปอย่างมากเพื่อสนับสนุนการริเริ่มการใช้อินเตอร์เน็ต เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ที่ดีขึ้นโดยผ่านทางธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (e* Business)” คุณไพฑูรย์ สมบัติพิบูลย์, กรรมการผู้จัดการของบริษัท โอทิส เอเลเวเทอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวโอทิสได้แนะนำลูกค้าถึงผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลายที่ให้บริการผ่านทางธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (e*Buniness) รวมทั้ง e*Direct และ e*Service
“สิ่งจูงใจขั้นต้นที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกลยุทธ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (e*Business) ของโอทิส คือ การเปิดโอกาสให้ลูกค้าดำเนินธุรกิจกับโอทิสด้วยขั้นตอนที่ง่ายได้ทุกเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน และจากทุกหนแห่งในโลก ทั้งนี้ การบริการทั้งหมดนี้กำลังถูกนำมาแนะนำให้ลูกค้าทราบอย่างต่อเนื่องโดยผ่านเว็บไซต์ Otis.com ของบริษัทฯ” คุณไพฑูรย์กล่าวเพิ่ม
Otis.com เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ระดับโลกที่เชื่อมต่อไปยัง 51 ประเทศ โดยจัดทำเป็นภาษาต่าง ๆ รวม 26 ภาษา
e*Direct เปิดโอกาสให้สถาปนิกกำหนดรายละเอียดและการสั่งซื้อลิฟต์จากอินเตอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดระบบลิฟต์ของตัวเองได้ตามรูปแบบการจราจรที่ใช้ในอาคาร e*Service เป็นเครื่องมือที่สามารถเชื่อมต่อเข้าไปดูประวัติการทำงานของระบบลิฟต์และสถานะของการเรียกบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และตลอด 7วันในหนึ่งสัปดาห์
“เราทราบดีว่า ลูกค้าของเราในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิคต้องการเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับระบบลิฟต์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด” Mr. White กล่าว “เรามั่นใจว่า Gen2 คือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับระบบลิฟต์ในอาคาร”
โอทิส เอเลเวเทอร์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองฟาร์มิงตัน มลรัฐคอนเนคติกัท ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทผู้ผลิต ติดตั้ง และให้บริการลิฟต์ บันไดเลื่อน ทางเลื่อน และระบบ Shuttle ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันโอทิสมีพนักงานมากกว่า 60,000 คน และมีรายได้มากกว่า 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 270,000 ล้านบาท) ผลิตภัณฑ์โอทิสได้ถูกติดตั้งมากกว่า 200 ประเทศ ทั่วโลก--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ