กรมประชาสัมพันธ์ จะถ่ายทอดกีฬาคนพิการอาเซียน หรือ "อาเซียนพาราเกมส์"

ข่าวกีฬา Monday October 8, 2001 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--กรมประชาสัมพันธ์
นายดุษฎี สินเจิมสิริ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า จากการที่ผู้แทนสมาคมคนพิการของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน 10 ชาติ ได้ประชุมหารือและเห็นพ้องกันให้จัดตั้งสหพันธ์กีฬาคนพิการในระดับอาเซียน และดำริให้มีการจัดแข่งขันกีฬาคนพิการในระดับอาเซียน หรือ "อาเซียนพาราเกมส์" ทุก ๆ 2 ปี โดยในปีนี้จะมีการแข่งขันกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 1 ขึ้นระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคม 2544 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
กีฬาที่ใช้ในการแข่งขันมี 2 ชนิด คือ กรีฑา และว่ายน้ำ ซึ่งประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ชาติ คือ บรูไนดารุสซาลาม กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ เวียดนามและไทย จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ โดยจะมีพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2544 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล และพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 29 ตุลาคม 2544
รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การแข่งขันกีฬาคนพิการที่จัดให้มีขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนพิการได้เล่นกีฬาด้วยความเสมอภาค สนุกสนานเหมือนบุคคลอื่น ๆ มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และความเป็นพี่น้องกันในหมู่ประชาชาติอาเซียน ซึ่งสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จะถ่ายทอดสดเสียงพิธีเปิดการแข่งขันและการแข่งขันแต่ละวัน วันละ 2 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น.
ส่วนพิธีปิดการแข่งขัน สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 จะถ่ายทอดการแข่งขันพร้อมสรุปรายงานการแข่งขันให้ประชาชนได้ทราบในช่วงของการแข่งขันแต่ละวันด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ