ซีพี ออเร้นจ์ ลงนามในข้อตกลงกับอัลคาเทลติดตั้งโครงข่าย GPRS มูลค่า 332 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2001 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
กรุงเทพฯ - 31 พฤษภาคม 2544 - บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างออเร้นจ์เอสเอ ซึ่งเป็นผู้นำด้าน การสื่อสารชั้นนำของโลก และเครือเจริญโภคภัณฑ์ แจ้งว่า ซีพี ออเร้นจ์ ได้ลงนามในข้อตกลงมูลค่ารวม 332 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14,940 ล้านบาทียญ) กับอัลคาเทลแห่งประเทศฝรั่งเศสให้เป็นผู้จัดหาและติดตั้งโครงข่ายหลัก (Core Intelligence SwitchingPlatform) ด้วยเทคโนโลยี GPRS (General Packet Radio Service) ที่ ซีพี ออเร้นจ์ กำลังจะเปิดให้บริการประมาณปลายปีนี้ ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมถึงงานออกแบบด้านวิศวกรรม และการติดตั้งโครงข่ายหลัก ทั้งนี้ อัลคาเทลจะเป็นผู้ดำเนินการตามข้อตกลงในการติดตั้งโครงข่ายหลักครอบคลุมทั่วประเทศ
ซีพี ออเร้นจ์ ได้เตรียมการเพื่อดำเนินการติดตั้งโครงข่ายการสื่อสาร wirefree(superscript: TM) GSM 1800 เมกะเฮิรตซ์ ที่ให้บริการด้วยเทคโนโลยี 2.5G โดยใช้แบรนด์ "ออเร้นจ์" และอัลคาเทล จะเป็นผู้รับผิดชอบในการติดตั้งโครงข่ายที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพตามมาตรฐานของแบรนด์ออเร้นจ์ เมื่อการติดตั้งแล้วเสร็จสมบูรณ์ ซีพี ออเร้นจ์ จะมีโครงข่ายที่พร้อมให้บริการ GPRS เป็นรายแรกในประเทศไทย ทั้งยังเป็นโครงข่ายที่มีสมรรถนะสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
“การสื่อสารได้ในทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาส ตามแบบฉบับของแบรนด์ออเร้นจ์ โดยใช้เทคโนโลยี2.5G ที่ซีพี ออเร้นจ์ จะดำเนินการติดตั้งในไทยนั้นจะทำให้เราสามารถให้บริการด้านการสื่อสารที่ล้ำหน้าซึ่งเรามั่นใจว่า จะช่วยยกระดับการสื่อสารเคลื่อนที่ในไทยไปอีกขั้นหนึ่ง” มร่. ริชาร์ดโมท ประธาน-เจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีพี ออเร้นจ์ กล่าว้ง
อัลคาเทลได้รับมอบหมายจากซีพี ออเร้นจ์ ให้เป็นผู้จัดสร้างระบบโซลูชั่น อีโวเลี่ยม (SolutionEvolium(superscript: TM)) ซึ่งครอบคลุมถึงระบบเครือข่ายการสื่อสารวิทยุระบบโมไบล์ สวิตชิ่ง เซ็นเตอร์ (Mobile Switching Center) หรือ เอ็มเอสซี (MSC) รวมถึงแพล็ตฟอร์มเครือข่ายอัจฉริยะสำหรับบริการเสริมอื่นๆ ซึ่งการดำเนินงานของเครือข่ายนี้จะอาศัยระบบคลื่นวิทยุไมโครเวฟของ อัลคาเทลและโซลูชั่นรับร-ส่งข้อมูลออพทิเน็กซ์ (Optinex) เพื่อให้การรับส่งข้อมูลสัญญาณมีขีดความสามารถสูง โดยโซลูชั่น ทั้งสองนี้จะถูกควบคุมโดยแพลมฟอร์มของการจัดการเครือข่ายแบบเอกภาพอีกทีหนึ่ง
นอกจากนี้ ทางอัลคาเทลยังจะให้บริการโซลูชั่นจีพีอาร์เอส (GPRS | General Packet RadioService) แบบครบวงจร ซึ่งประกอบไปด้วยโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายหลัก และแพลทฟอร์ม โอเพ่น เซอร์วิสชั้นนำระดับโลกของอัลคาเทลอีกด้วย โดยในส่วนของการจัดสร้างเครือข่ายนั้น ทางซีพี ออเร้นจ์ได้มอบหมายให้อัลคาเทลเป็นผู้ดำเนินการออกแบบ สำรวจ จัดเตรียมสถานที่ติดตั้งทดสอบ ซ่อมบำรุง รวมไปถึงบริการสนับสนุนทางเทคนิคทั้งหมด
"การเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่จะทำให้ ซีพี ออเร้นจ์ มีข้อได้เปรียบด้านโครงข่าย คือ โครงข่ายของเราได้รับการออกแบบมาโดยใช้เทคโนโลยี 2.5G โดยรวมถึงการบริการระบบ GSM ที่เปี่ยมคุณภาพ ลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงข่ายที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคนี้ ตลอดจนการบริการที่ล้ำหน้าผ่านโครงข่ายการสื่อสารของ ซีพี ออเร้นจ์ ดังกล่าวี” มร่. โมท กล่าว
มรท. รอน สปีทิลล์ ประธาน บริษัท อัลคาเทล ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “อัลคาเทลรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเทคโนโลยีจีพีอาร์เอส เข้ามาให้บริการภายในประเทศไทยเป็นรายแรก ทั้งนี้ ทางเราเชื่อว่า ระบบเครือข่ายอันทันสมัยนี้จะช่วยนำ รูปแบบใหม่ของการติดต่อสื่อสารมาสู่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ มือถือชาวไทย เช่นการรับ-ส่งข้อมูลขณะเดินทางจ”
"การได้รับมอบหมายให้ดำเนินการในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของอัลคาเทลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีเป้าหมาย ที่จะขยายการเติบโตในระดับที่เหนือกว่าภายในภูมิภาคนี้ โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งทางเรามั่นใจว่า การได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดวางโครงข่ายครั้งนี้ จะเป็นนิมิตหมายที่ดีของการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง อัลคาเทล และซีพี ออเร้นจ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะร่วมมือกันในโครงการอื่นๆ ต่อไปในอนาคต"
ซีพี ออเร้นจ์ ได้ใช้เวลาทำการศึกษาและประเมินผลตามขั้นตอนการคัดเลือกบริษัทผู้ค้าอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือก อัลคาเทล ซึ่ง มรบ. โมท กล่าวว่า “อัลคาเทลเป็นพันธมิตรที่เราไว้วางใจว่าจะสามารถดำเนินการติดตั้งโครงข่ายให้แล้วเสร็จตามกำหนดที่ ซีพี ออเร้นจ์ ได้วางไว้ โดยอัลคาเทลจะเป็นผู้ดำเนินการโครงการนี้ให้สมบูรณ์แบบ จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของอัลคาเทล ซีพี ออเร้นจ์ จึงมั่นใจว่า เราจะสามารถก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำของประเทศไทย ด้วยความเป็นหนึ่งในด้านบริการ คุณภาพ ความล้ำหน้า ตลอดจนเป็นที่หนึ่งในการเลือกของผู้บริโภคชาวไทย”
เกี่ยวกับซีพี ออเร้นจ์
บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กำลังดำเนินการวางโครงข่ายการสื่อสาร wirefreeTM 1800เมกะเฮิรตซ์ เพื่อให้บริการการสื่อสารด้วยเทคโนโลยี 2.5G แก่ลูกค้าในประเทศไทยโดยใช้ชื่อแบรนด์ออเร้นจ์ ทั้งนี้ออเร้นจ์ เป็นแบรนด์ที่ให้บริการสื่อสารระบบ wirefree(superscript: TM) รายแรกของโลก โดยเปิดให้บริการครอบคลุมใน 20 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศในสหภาพยุโรป 13ประเทศ
ซีพี ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนที่จะเป็นผู้สร้างสรรค์อนาคตแห่งโลกการสื่อสารระบบ wirefree(superscript: TM) ที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคสามารถติดต่อสื่อสารระหว่างกันได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ ด้วยโครงข่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ คุณค่า และบริการตามมาตรฐานของแบรนด์ออเร้นจ์ และเมื่อผนวกกับความสนับสนุนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท เทเลคอม เอเชีย จะช่วยส่งเสริมให้ ซีพี ออเร้นจ์ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและครบ วงจรออกสู่ตลาดในประเทศไทยน
ซีพี ออเร้นจ์ เดิมมีชื่อว่า บริษัท ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (ดับบลิวซีเอส์) ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน ซีพี ออเร้นจ์ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ เทเลคอมเอเชีย และออเร้นจ์ เอสเอ
ข้อมูลอัลคาเทล้นจ์
บริษัท อัลคาเทล (ปารีส : CGEP.PA และ NYSE : ALA) เป็นผู้สร้างระบบเครือข่ายรุ่นที่สามโดยการป้อนโซลูชั่นเครือข่ายสื่อสารด้วยสัญญาณเสียงและข้อมูลตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางให้แก่ผู้ให้บริการเครือข่ายทั้งรายเก่าและรายใหม่ องค์กรธุรกิจและผู้บริโภคทั่วโลก ปัจจุบันบริษัทฯ มีบุคลากร130,000 คน ในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก และมียอดขาย 29 พันล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 1.3ล้านล้านบาท ในปี 2543 สามารถ เข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.alcatel.com
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:สุวิมล เดชอาคม หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดาอาซิแอม เบอร์สันรือ-มาร์สเตลเลอร์ ซีพี ออเร้นจ์โทรี. 252-9871 โทร. 647-5421--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ