อย.พบอีกแหล่งเก็บลูกอมปีศาจย่านสมุทรปราการ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2000 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--อย.
อย.ขยายผลการจับกุมลูกอมปีศาจ ยี่ห้อ GREAT MONSTER พบอยู่ในโกดังเก็บสินค้าย่านสมุทรปราการ เตือนร้านค้าอย่าขายลูกอมปีศาจ มิฉะนั้นจะมีความผิด
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีการตรวจพบการแพร่ระบาดของลูกอมปีศาจที่ราชบุรี และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้ส่งวิเคราะห์ลูกอมปีศาจดังกล่าวที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลปรากฏว่า พบปริมาณสีผสมอาหารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดมากกว่า 100 เท่า ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้บริโภคเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง ดังนั้น อย.จึงได้ส่งสาย ออกตรวจที่โรงงานอุสาหกรรมบางแห่งที่มีการอ้างว่าเป็นแหล่งผลิต แต่ปรากฏว่าไม่พบ และได้มาตรวจซ้ำที่โกดังเก็บสินค้าของบริษัท วาย แอลเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 2070 ถนนริมทางรถไฟ สายเก่า สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้พบลูกอมปีศาจ ยี่ห้อ GREAT MONSTER เป็นจำนวนมากถึง 98 ลัง จำนวนประมาณ 500,000 เม็ด ซึ่งทางบริษัทอ้างว่าเป็นสินค้าที่ร้านค้าย่อยส่งคืน อย.จึงให้ทางบริษัทแสดง หลักฐานว่า เป็นจริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทาง อย.พร้อมด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้อายัด มิให้มีการเคลื่อนย้ายลูกอมปีศาจดังกล่าวแล้ว เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค ป้องกันมิให้มีการนำลูกอมปีศาจดังกล่าวกระจายออกไป หรือมีการส่งไปขายทางชายแดน หรือประเทศใกล้เคียง
รองเลขาธิการ อย.กล่าวเตือนร้านค้าย่อยต่าง ๆ ว่า หากมีการขายลูกอมปีศาจดังกล่าว ขอให้ระงับการขาย และขอให้ส่งคืนผู้ผลิตโดยด่วน เพราะถ้าตรวจพบจะมีความผิดและมีโทษตามกฎหมายด้วย--จบ--
-สส-

แท็ก อย.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ