ททท. จัดทัศนศึกษาวิมานพระศิวะ

ข่าวท่องเที่ยว Thursday April 12, 2001 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้เขต 2 ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทัศนศึกษาโบราณสถานเขาคา เยี่ยมชมพระวิหารพระศิวะเทพ และร่องรอยวัฒนธรรมที่เก่าแก่เพื่อร่วมฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์เมืองนคร ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2544 ทั้งนี้เพื่อฟื้นฟูประเพณีดั้งเดิมและเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางเมืองลิกอร์กับอาณาจักรตามพรลิงค์นำเที่ยวชมโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากสำนักโบราณคดีและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติที่ 11 นครศรีธรรมราช
นางสาวกิตติกา ลิขิตวศินกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภาคใต้ เขต 2 แจ้งว่ากิจกรรมทัศนศึกษาโบราณสถานเขาคา อ.สิชล นี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ผนวกเข้ากับงานเทศกาลมหาสงกรานต์เมืองนคร โดยจัดในระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2544 เวลา 09.00 น. ทุกวันนอกจากนี้ยังจัดให้มีการแห่นางกระดาน อันเป็นพิธีกรรมทางศาสนาพราหมณ์ตามความเชื่อว่า เมื่อพระศิวะหรือพระอิศวรได้เสด็จมายังโลกมนุษย์จึงจัดให้มีการถวายการต้อนรับ โดยมีพิธีแห่นางกระดานไปเพื่อทำการโล้ชิงช้า และการจัดทัศนศึกษาโบราณสถานเขาคานั้น นอกจากเป็นการเยี่ยมชมวิมานพระศิวะแล้ว ที่นี่ยังเป็นศูนย์กลางโบราณสถานพราหมณ์ ที่สำคัญที่สุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช และททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 2 ได้เชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองลิกอร์กับอาณาจักรตามพรลิงค์เข้าด้วยกัน ซึ่งนับเป็นการทัศนศึกษาที่สมบูรณ์แบบ ในทางประวัติศาสตร์ที่ท่านจะได้รับทราบถึงความยิ่งใหญ่ของความเป็นศูนย์กลางทางศาสนาของนครศรีธรรมราช หากท่านผู้ใดสนใจ โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงท่านละ 290 บาท รวมอาหาร 1 มื้อ และเครื่องดื่ม เดินทางโดยรถตู้ ทุกวันตั้งแต่ วันที่ 13-15 เมษายน 2544 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. รับจำนวนจำกัด สนใจติดต่อสอบถามและสมัครเข้าร่วมทัศนศึกษาครั้งนี้ ได้ที่ ททท. สำนักงานภาคใต้ เขต 2 สนามหน้าเมือง ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครศรีธรรม โทร. (075)346-515-6 ทุกวัน
ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่าเนื่องจากปีนี้เป็นปีสุดท้ายของการประกาศเป็นปีอนุรักษ์มรดกไทย จึงอยากเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมทัศนศึกษาเพื่อทราบถือความยิ่งใหญ่ในอดีต--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ