ออราเคิล ออก iFS ระบบจัดเก็บข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตระบบแรกที่สร้างขึ้นเพื่อธุรกิจ อี บิสซิเนส

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2000 17:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ออราเคิล ซิสเต็มส์
ออราเคิล ส่ง iFS ระบบจัดเก็บข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตระบบแรกที่สร้างขึ้นเพื่อธุรกิจ อี บิสซิเนส ลงลุยตลาด ลั่นเป็นนวัตกรรมของระบบจัดเก็บข้อมูล ด้วยการผสมผสานความง่ายของการจัดเก็บข้อมูลแบบปัจจุบันกับพลังของฐานข้อมูลที่รองรับการทำงานของ XML
เร้ดวู้ด ชอร์ , แคลิฟอร์เนีย - รายงานข่าวจากบริษัท ออราเคิล ซิสเต็มส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซอฟแวร์สำหรับ อี-บิสซิเนสที่ใหญ่ที่สุด ประกาศว่าบริษัท ฯ ได้ออก Oracle Internet File System (iFS) ซึ่งผสมผสานความง่ายของการจัดเก็บข้อมูลบน เดสท์ท็อป เข้า กับประสิทธิภาพในการค้นหาข้อมูล, ความปลอดภัยของข้อมูล และการบริหารจัดการข้อมูลของ Oracle8i ไซึ่งระบบการจัดเก็บข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต (iFS) นี้ช่วยให้บริษัท สามารถรวบรวมข้อมูลที่กระจัดกระจายอยู่บนเครื่องพีซีมารวมศูนย์เข้าด้วยกัน และอย่างปลอดภัย รวมถึงเซิร์ฟเวอร์ Flat File และเว็บไซต์ต่างๆอีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถหาข้อมูลได้อย่างง่ายด้วยการคลิ้กเม้าท์เพียงหนเดียวเท่านั้น
"ภายในเวลา 3 สัปดาห์มีนักพัฒนาดาวน์โหลด iFS มากกว่า 63,000 ราย นอกจากนี้ผู้ขายซอฟแวร์อิสระยังได้วุ่นอยู่กับ iFS ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ โดยใช้ประโยชน์ของ iFS ที่รองรับการทำงานของ XML และ การจัดการข้อมูลได้มากกว่า 150 ชนิด
"อย่างไรก็ตาม iFS ของออราเคิลทำให้ออราเคิลก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของผู้คิดค้นนวัตกรรมซอฟแวร์ที่เอื้อประโยชน์โดยตรงต่อธุรกิจ อี-บิสซิเนส เนื่องจากออราเคิลเป็นรายแรกที่คิดค้นนวัตรกรรมระบบการจัดเก็บข้อมูลในรอบระยะเวลากว่า 20 ปี โดยระบบนี้มีความปลอดภัย ง่ายต่อการจัดการและบริหาร และง่ายต่อการค้นหาข้อมูล นอกจากนี้ออราเคิลยังเป็นรายแรกที่นำเสนอ XML เพื่อสนับสนุนในระบบจัดเก็บข้อมูล และเป็นเจ้าแรกที่เสนอคู่มือสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลให้กับนักพัฒนา การเป็นรายแรกเหล่านี้ ทำให้ อี บิสซิเนสในปัจจุบันมีวิธีจัดการข้อมูลได้หลากหลายประเภทด้วยประสิทธิภาพที่สูง รวมถึงการที่ใช้แฟ้มข้อมูลบนพื้นฐานของ XML ที่ทำให้เปลี่ยนจากธุรกิจทั่วไปเป็น อีบิสซิเนสได้เร็วขึ้น
กลุ่มนักพัฒนาระบบให้กับองค์กร และผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์อิสระทั้งหลาย จะได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นในการสร้างฟีเจอร์ใหม่ๆให้กับระบบแฟ้มข้อมูล โดยปรับให้เข้ากับธุรกิจขององค์กรได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
ชัค โรสซวาท รองประธานบริหารออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ด้านเทคโนโลยีเซิ์ฟเวอร์ กล่าวว่า "ในยุคที่ข้อมูลข่าวสารอยู่ในภาวะวุ่นวาย สับสน ระบบการจัดเก็บข้อมูลปัจจุบันกลับเป็นภาระ แทนที่จะเป็นการช่วยเหลือ และปลดเปลื้อง ทั้งนี้ออราเคิลได้สร้างสรรค์ iFS ขึ้นมาเพื่อนำเสนอความง่าย และ พลังให้แก่บริษัทที่ต้องการระบบจัดการข้อมูลที่ดี มีเป้าหมายที่เพิ่มประสิทธิภาพ และเพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน
ออราเคิล iFS ทำให้ข้อมูลมีความเป็นเอกภาพต่างจากระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเก่า ที่เชื่อมติดอย่างแน่นหนากับระบบปฏิบัติการ และ แอพพลิเคชั่นของเดสท์ท็อปที่เฉพาะเจาะจงลงไป เช่น อี-เมล์, ไมโครซอฟท์ เวิร์ด และเอ็กเซล โดยช่วยให้มีการเคลื่อนย้ายข้อมูลจากระบบปฎิบัติการไปสู่ระบบฐานข้อมูลได้ในทันที ซึ่งตลาดที่ได้ประโยชน์จาก iFS ได้แก่ องค์กรขนาดใหญ่, ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการเซอร์วิส โพรไวเดอร์, B2B และ B2C ตลอดจนหน่วยงานรัฐบาล
iFS ได้วางตลาดแล้ว โดยเป็น option ใน Oracle8i ออราเคิลมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักพัฒนาและผู้ใช้งานเป็นอย่างดี เนื่องจากคุณสมบัติมากมายของระบบฐานข้อมูลนั่นเอง
ตัวอย่างฟีเจอร์ของ iFS
คุณสมบัติของ iFS ด้านการจัดการแฟ้มข้อมูลได้มากถึง 150 ชนิด ผู้ใช้สามารถสร้างแฟ้มขึ้นได้ในทันทีที่ทำการจัดเก็บแฟ้มข้อมูล เช่น ข้อมูลในระบบอีเมล์ เมื่อถูกทำการจัดเก็บ ก็จะถูกสร้างเป็นข้อมูล XML ทันที
ด้วย iFS ผู้ใช้ สามารถทำการเลือกและคลิกที่แฟ้มข้อมูลที่ต้องการย้ายไปเก็บเป็น iFS ได้ทันที ซึ่งจะเป็นระบบฐานข้อมูลที่มีการจัดการที่ดี พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องสำรองข้อมูลฮาร์ดไดรฟ์ หากแฟ้มข้อมูลจัดเก็บในระบบฐานข้อมูล
นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถค้นหาด้วยการใช้ แค่คำสำคัญ ประโยคข้อความ หรือวันที่ ในการค้นหา ซึ่งทำให้ค้นหาได้ภายในระยะเวลาอันสั้น
บริการของออราเคิลสำหรับ iFS
บริการของออราเคิลที่ออกมาพร้อมกับ iFS มีตั้งแต่ บริการให้คำปรึกษา ช่วยให้ลูกค้าเริ่มใช้ iFS และ Oracle8i ได้ในเวลาที่รวดเร็ว มหาวิทยาลัยออราเคิลที่สำนักงานใหญ่จะเปิดคอร์ส iFS ขึ้น 2 คอร์สใน กลางปี 2000 นี้ คือ " Oracle iFS Administration" และ "Developing Applications with Oracle iFS" รวมถึงการให้บริการสนับสนุนทางเทคนิค ซึ่งเปิดให้บริการทางเว็บและทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้เชี่ยวชาญ iFS ของออราเคิล
กำหนดการวางตลาดและราคา
iFS ออกวางตลาดแล้วทั่วโลก เป็นส่วนหนึ่งของ Oracle8i (ฟรี) นักพัฒนาที่เป็นสมาชิกของเครื่อข่ายเทคโนโลยีออราเคิล (Oracle Technology Network : OTN) สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้
เกี่ยวกับ iFS
เป็นระบบแฟ้มข้อมูลที่สร้างขึ้นเพื่ออีบิสซิเนสโดยเฉพาะ โดยได้รับความร่วมมือจากลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 60 ราย ในการให้ความคิดเห็น และข้อแนะนำ และจนถึงวันนี้ มีนักพัฒนากว่า 63,000 รายเข้ามาดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อนำไปใช้
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลคอร์ปอเรชั่นเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟท์แวร์ที่เป็นขุมพลังบนอินเตอร์เน็ต--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ