ไนกี้เลือก "ซิโก้" เป็นฑูตเผยแพร่และร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในโครงการ "Future of Soccer"

ข่าวกีฬา Tuesday July 3, 2001 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
นักเตะ จ.ชลบุรี พร้อมสู้ศึกฟุตบอลไนกี้พรีเมียร์คัพ ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ระหว่างวันที่ 8-15 กรกฎาคมนี้
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ศูนย์หน้าและกัปตันทีมชาติไทย ตอบรับเป็นฑูตกีฬา ตามโครงการฟุตบอลสู่อนาคต (FUTURE OF SOCCER) ของ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีจุดประสงค์พัฒนาวงการฟุตบอลไทย ขณะที่ทีมนักเตะเยาวชน จ.ชลบุรี ประกาศความพร้อม ในการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลไนกี้พรีเมียร์คัพ รอบชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 8-15 กรกฎาคมนี้
นาย มาร์ค ฮอร์น ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬา บริษัทไนกี้(ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานร่วมในการแถลงข่าวโครงการฟุตบอลสู่อนาคต (FUTURE OF SOCCER) และการส่งนักฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี จ.ชลบุรี ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ไนกี้ อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียร์คัพ 2001 ซึ่งทีมเยาวชนของแฮร์ธา เบอร์ลิน เป็นเจ้าภาพ เปิดเผยว่า โครงการฟุตบอลสู่อนาคต ( FUTURE OF SOCCER) เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมกีฬาของไนกี้ ที่มีนโยบายให้เยาวชนมีความรักในเกมกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ที่เปิดโอกาสให้ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ ทักษะ ซึ่งจะนำมาสู่การพัฒนาวงการฟุตบอลของประเทศไทยในอนาคต
ในปีนี้ ไนกี้ได้เลือก "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ศูนย์หน้าและกัปตันทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรอาร์มฟอร์ซ ในเอสลีก ของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้ที่มีความตั้งใจในเกมฟุตบอล จนประสบความสำเร็จ รับหน้าที่ฑูตฟุตบอลของไนกี้ เผยแพร่กีฬาฟุตบอลแก่เยาวชนในที่ต่างๆ ไม่ว่า การเปิดคลีนิคสอนฟุตบอล ถ่ายทอดประสบการณ์ที่มีอยู่ให้กับเยาวชน ทำงานร่วมกับ มูลนิธิ "ฟาเธอร์ โจ" (FATHER JOE) สร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคม และเปิดแฟนคลับ ซีโก้ เอฟซี ในโครงการแคมปัสทัวร์ทั่วประเทศอีกด้วย
ส่วน นายสุนทร เครือวรรณ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ทางสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณในความตั้งใจจริงของ บ.ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีนโยบายสนับสนุนวงการฟุตบอลในทุกด้าน และมีความมั่นใจว่าโครงการฟุตบอลสู่อนาคตที่ไนกี้จัดขึ้นนั้น จะทำประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลไทยได้อย่างมากแน่นอน
ขณะที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดเผยเพิ่มเติมว่า มีความใฝ่ฝันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้เจริญก้าวหน้าตั้งแต่วัยเยาว์แล้ว โดยเฉพาะในระดับเยาวชนที่เป็นรากฐานของการพัฒนาอย่างถาวร ดังนั้นจึงขอเป็นตัวแทนเยาวชนไทยทุกคน และตนขอขอบคุณที่ไนกี้สนับสนุนให้เกิดโครงการนี้ขึ้น พร้อมกันนี้จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ทุกฝ่ายไว้วางใจ เลือกให้ตนเองเป็นฑูตฟุตบอลในโครงการนี้
ทางด้าน นายสาธิต สถีระศรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการส่งทีมฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี จ.ชลบุรี เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลไนกี้ อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียร์คัพ 2001 รอบสุดท้าย ซึ่งทีมเยาวชนของแฮร์ธา เบอร์ลิน เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 12-15 กรกฎาคมนี้ว่า นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ตัวแทนของไทย ได้สิทธิเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายรายการนี้ หลังจากที่ จ.สุพรรณบุรี ได้เข้าร่วมในปี 2541, จ.อุบลราชธานี ได้เข้าร่วมในปี 2542 มาแล้ว
การแข่งขันไนกี้ อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียร์คัพ เป็นกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล ที่ไนกี้เป็นผู้ ริเริ่ม และสนับสนุนมาโดยตลอด โดยในปีนี้จะมีทีมตัวแทนจากทั่วโลกเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 20 ทีม โดยทีมไทยได้เป็นตัวแทนของโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นผู้สนับสนุนค่าเดินทางและที่พักทั้งหมด เพื่อให้เด็กไทยมีโลกทัศน์ และมีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับโลก
ด้านนายบรรเจิด สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมแข่งขันรายการนี้มาตลอด และมั่นใจว่าจะสร้างผลงานได้ดี ไม่สร้างความผิดหวังให้กับชาวไทยแน่นอน
บริษัท ไนกี้ ( ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงษ์ไพสิทธิ์
ภัทรา ปราดเปรื่อง
บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด
โทร 255 2356--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ