บริษัท GUSCO เปิดตัวอย่างเป็นทางการรุกให้บริการสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมไทยสู่การแข่งขันในตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2000 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--โกลบอล ยูทิลิตี้ เซอร์วิส
วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2543) -- บริษัท โกลบอล ยูทิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด (GUSCO) ได้ทำพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะผู้นำด้านการบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ ภายใต้แนวคิดการให้บริการเบ็ดเสร็จครบวงจร (One-Stop Shop Solution) การดำเนินธุรกิจของบริษัท GUSCO จะเป็นก้าวสำคัญที่จะสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทย โดยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการผลิต เพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศในระดับภูมิภาค และสร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ สร้างความมั่นใจต่อนักลงทุนต่างชาติให้ประเทศไทยกลายเป็นยุทธฐานการลงทุนที่สำคัญ ทั้งนี้ พิธีเปิดบริษัท GUSCO ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีฯ และแขกผู้มีเกียรติ อาทิเช่น เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
บริษัท โกลบอล ยูทิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด (GUSCO) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2543 โดยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่มีหน้าที่กำกับดูแลและบริหารจัดการนิคมอุตสาหกรรม และ บริษัท วิเวนดิ นภา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมพันธมิตรระหว่าง บริษัท วิเวนดิ วอเตอร์ จำกัด ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำ จากประเทศฝรั่งเศส และ บริษัท ส. นภา จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบน้ำใช้และบำบัดน้ำเสียที่มีชื่อเสียงยาวนานในประเทศไทย
นางอัญชลี ชวนิชย์ ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และดำรงตำแหน่งประธานคณะ-กรรมการบริษัท GUSCO เปิดเผยว่า กนอ. ได้ดำเนินการตอบสนองนโยบายการเพิ่มบนบาทภาคเอกชนของรัฐบาลในการจัดตั้งบริษัท GUSCO กนอ. ได้เลือกพันธมิตรที่เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ ความชำนาญด้านเทคนิคและการบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคระดับโลก ได้แก่ บริษัท วิเวนดิ วอเตอร์ ซึ่งร่วมกับบริษัท ส. นภา ที่มีชื่อเสียงและผลงานที่สั่งสมมานาน นับเป็นรากฐานที่มั่นคงแข็งแกร่งต่อการเริ่มต้นและพัฒนาธุรกิจของบริษัท GUSCO ต่อไปในอนาคต
"ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัท GUSCO กนอ. จึงได้มอบหมายให้บริษัท GUSCO ดำเนินงานบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคของนิคมอุตสาหกรรม 8 แห่ง โดยมั่นใจว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งทั้งในด้านเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ, เพิ่มทางเลือกสำหรับบริการเสริมต่อผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ตลอดจนยกระดับการจัดการสิ่งแวดล้อมของนิคมอุตสาหกรรมให้มีคุณภาพ ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายบริการให้ครอบคลุมทั้งระบบประปาและระบบบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ ระดับเมืองและขนาดเล็กระดับโรงงานอุตสาหกรรม การเปิดตัวของบริษัท GUSCO นับได้ว่าเป็นมิติใหม่ของการเพิ่มประสิทธิภาพโดยให้ผู้ชำนาญการมาดำเนินการหรือเรียกกันว่า Outsourcing" นางอัญชลี กล่าว
บริษัท GUSCO มีขอบเขตการดำเนินธุรกิจ โดยให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การลงทุน พัฒนา และบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ โดยเฉพาะระบบน้ำใช้และบำบัดน้ำเสีย ทั้งใน ภาคอุตสาหกรรมและภาคชุมชน และรวมถึงการรับจ้างเหมาแบบเบ็ดเสร็จ (Turn Key), บริการวิศวกรรมปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม, บริการจัดหา ติดตั้ง เครื่องจักร อุปกรณ์และระบบสำเร็จรูปที่เกี่ยวข้อง
มร. เทอรี่ แชตฟีลด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท GUSCO เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายและปรัชญา ในการดำเนินงานที่แน่วแน่ในการนำเสนอการบริการมาตรฐานระดับโลกในด้านการบริหารจัดการบริการวิศวกรรมที่ปรึกษา และบริการต่อเนื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับระบบสาธารณูปโภค เพื่อส่งเสริมการ-ดำเนินธุรกิจของนักอุตสาหกรรมชาวไทยและชาวต่างชาติให้ประสบความสำเร็จด้วยดี ทั้งนี้โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองนโยบายการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นยุทธฐานการผลิตที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูงสุดแห่งหนึ่งในตลาดโลก
ในปัจจุบัน บริษัท GUSCO ได้รับบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคของนิคมอุตสาหกรรม 8 แห่ง ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง นิคมอุตสาหกรรมบางพลี นิคมอุตสาหกรรมบางชัน นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร และ นิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยมีรายได้เริ่มต้นจากการบริการดังกล่าวประมาณ 1,000 ล้านบาทต่อปี บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดรายได้อีกหนึ่งเท่าตัวภายในระยะเวลา 3-5 ปี พร้อมทั้งนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในระยะเวลาที่เหมาะสมต่อไป
"ขณะนี้เรากำลังอยู่ในระยะเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างผลงานบริการที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะในด้านระบบน้ำและระบบบำบัดน้ำเสียในประเทศไทย โดยมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมควบคู่ไปกับการคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม เป้าหมายหลักของเรา คือการนำเสนอบริการด้านสาธารณูปโภคและสาธารณูปการคุณภาพระดับโลกให้กับลูกค้าทุกราย เพื่อให้การดำเนินงานทางธุรกิจอุตสาหกรรมของพวกเขาเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากที่สุด" นายเทอรี่ กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม : คุณนลินทิพย์ ปณิฐาภรณ์
ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
บริษัท โกลบอล ยูทิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 659-6295-9--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ