คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และเนสท์เล่ ไมโล ร่วมกับ โรงเรียนในกรุงเทพฯ ร่วมโครงการ "กีฬาสร้างสรรค์เยาวชน"

ข่าวกีฬา Thursday February 22, 2001 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และเนสท์เล่ ไมโล ร่วมกับ โรงเรียนในกรุงเทพฯ แบ่งปันอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในโครงการ "กีฬาสร้างสรรค์เยาวชน"
คณะนักเรียนจากโรงเรียนที่มีความพร้อม 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ พร้อมใจกันมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในต่างจังหวัดที่ขาดแคลน 10 โรงเรียน ภายใต้กิจกรรม "เพื่อนเพื่อเพื่อน" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "กีฬาสร้างสรรค์เยาวชน" ที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และเนสท์เล่ โปรดักท์ส (ไทยแลนด์) อินค์ โดยผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ไมโล ทั้งนี้ พิธีมอบอุปกรณ์กีฬาดังกล่าวได้จัดขึ้นในวันนี้ (6 กุมภาพันธ์) โดยมีพลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธี ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย
พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "โครงการ "เพื่อนเพื่อเพื่อน" นี้ เป็นโครงการที่ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐได้เป็นอย่างดี ในการช่วยจัดหาอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างจังหวัด ซึ่งหากว่าโครงการนี้ได้ดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง ก็จะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้เยาวชนของชาติได้มีโอกาส ฝึกฝนทักษะทางการกีฬา และยังได้ออกกำลังกายเพื่อให้มีพลานามัยที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ"
นางสาวพิมพรรณ เจริญจิตร รองผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ไมโล กล่าวว่า การดำเนินโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้โรงเรียนที่มีความพร้อมในด้านวิชาการและการกีฬา ได้แสดงออกถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ โดยการร่วมกันสะสมชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ เนสท์เล่ ไมโล เพื่อนำมาแลกอุปกรณ์กีฬา และนำอุปกรณ์ที่แลกได้เหล่านั้นไปมอบต่อให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในต่างจังหวัด "เนสท์เล่ ไมโลมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนของชาติได้มีโอกาสเล่นและฝึกฝนกีฬาให้มากที่สุด" นางสาวพิมพรรณกล่าวเสริมนายจุมพล สว่างสาลี อาจารย์ใหญ่โรงเรียนพุทธิสาร จังหวัดสระแก้ว หนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับอุปกรณ์กีฬากล่าวว่า "โรงเรียนของเราอยู่ห่างไกลความเจริญมาก งบประมาณสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์กีฬามีอยู่อย่างจำกัด ผมรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และเนสท์เล่ ไมโล ริเริ่มโครงการฯ นี้ขึ้น และอยากจะให้ดำเนินการต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้เด็กๆ ในโรงเรียนที่ห่างไกลได้มีโอกาสเล่นกีฬาและออกกำลังกายมากขึ้น"
นายกู้ศักดิ์ สารกิติพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน กล่าวถึงความรู้สึกว่า "รู้สึกดีใจและยินดีมากที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการเนสท์เล่ ไมโล "เพื่อนเพื่อเพื่อน" ครั้งนี้ เหมือนเป็นการที่ให้โรงเรียนพี่ได้ช่วยโรงเรียนน้อง เปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีโอกาสดีกว่า ได้ช่วยเหลือนักเรียนในชนบท เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีงามและเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่งด้วย และน่าจะทำเป็นโครงการต่อเนื่องทุกปี"
สำหรับรายชื่อโรงเรียนที่รับมอบอุปกรณ์กีฬา ในโครงการย่อย "เพื่อนเพื่อเพื่อน" มีดังนี้
1. โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี มอบให้ โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา
2. โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มอบให้ โรงเรียนเสนารัฐวิทยาคาร จังหวัดนครราชสีมา
3. โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ มอบให้ โรงเรียนอนุบาลกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์
4. โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย มอบให้ โรงเรียนหนองบัวใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ
5. โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มอบให้ โรงเรียนบ้านวังแดง(สหจิตวิทยาคาร) จังหวัดอุตรดิตถ์
6. โรงเรียนราชินีบน มอบให้ โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ยะ จังหวัดตาก
7. โรงเรียนบางกะปิ มอบให้ โรงเรียนวัดพุทธิสาร จังหวัดสระแก้ว
8. โรงเรียนสายน้ำผึ้ง มอบให้ โรงเรียนอนุบาลศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี
9. โรงเรียนพระแม่มารี สาทร มอบให้ โรงเรียนบ้านหนองปากดง จังหวัดกาญจนบุรี
10. โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา มอบให้ โรงเรียนบ้านทับเขาควาย จังหวัดลพบุรี
สำหรับโครงการ "กีฬาสร้างสรรค์เยาวชน" ซึ่งเป็นการเชิญชวนให้นักเรียนในโรงเรียน 250 แห่งทั่วประเทศร่วมกันสะสมชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ เนสท์เล่ ไมโล เพื่อนำมาแลกอุปกรณ์กีฬาสำหรับ
โรงเรียนนั้น จะมีระยะเวลาสะสมชิ้นส่วนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2544 และเนสท์เล่ ไมโล จะทำการส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม ศกนี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณธนภรณ์ สุรีย์
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 ต่อ 326 โทรสาร 257-0312-3
Email: thanaporn@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ