ธ.กรุงไทยจับมือ 2 สถาบัน เร่งพัฒาระบบ E-Commerce

ข่าวทั่วไป Tuesday May 16, 2000 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย บ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส และ บ.ไทยเทรดคอมมูนิเคชั่น ร่วมกันให้บริการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านการสื่อสารบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเซลลูลาร์ 900 และ ดิจิตอล จีเอสเอ็ม ที่ถือบัตรเครดิตกรุงไทย บัตร VISA หรือ MASTER โดยระบบเข้ารหัสรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารสายงานธุรกิจสาขา บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับบ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส และบ.ไทยเทรดคอมมูนิเคชั่น ให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทางเว๊บไซด์ www.ais900.com ในชื่อ Bill Payment Service แก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเซลลูลาร์ 900 และดิจิตอล จีเอสเอ็ม ที่ถือบัตรเครดิตกรุงไทย บัตร VISA หรือ MASTER ที่ออกโดยธนาคารกรุงไทยหรือสถาบันการเงินทั่วโลก
ธนาคารกรุงไทย จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการรับชำระค่าสินค้าและบริการระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายผ่านช่องทาง KTB Payment Gateway ทางอินเตอร์เน็ตแล้ว ธนาคารยังให้บริการรับชำระด้วยบัตรเครดิตผ่านเครื่อง EDC ที่ Counter สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขา และร้านเทเลวิช อีกทั้งยังสามารถชำระโดยวิธีหักผ่านบัญชีเงินฝากของธนาคาร (Direct Debit) หรือผ่าน ATM, Counter Service และ Tele Banking ได้อย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ทางเครือข่ายสาขาของธนาคารกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ
สำหรับ Bill Payment Service ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์กับระบบ Payment Gateway นั้น ได้นำระบบการเข้ารหัสรักษาความปลอดภัยหรือ Encyption Technology มาใช้ ซึ่งเป็นระบบการรักษาความปลอดภัยที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก สามารถพิมพ์หลักฐานการชำระเงินได้ทันที (Digital Receive) จึงมั่นใจว่าจะสามารถคุ้มครองผู้ใช้บริการชำระเงินบนอินเตอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ ได้กล่าวต่อไปว่าที่ผ่านมาธนาคารกรุงไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบ E-Commerce หรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพราะเป็นระบบที่ช่วยเอื้อต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และช่วยให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก มีโอกาสขายสินค้าของตนเองได้ทั่วโลก ดังนั้น ธนาคารจึงได้พัฒนาช่องทางในระบบรับชำระค่าสินค้าและบริการหรือ KTB Payment Gateway โดยธนาคารจะตรวจสอบและอนุมัติวงเงินแบบ Real Time Online เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าและบริการทางอินเตอร์เน็ต และธนาคารจะโอนเงินค่าสินค้าหรือบริการเข้าบัญชีของร้านค้า ณ สิ้นวัน ด้วยระบบเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ