ยูพีเอส ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปลื้มฝ่ามรสุมเศรษฐกิจ โตขึ้น 4 %

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2001 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายงานข่าวจากยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส จำกัด ( ยูพีเอส ) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีรายรับเพิ่มขึ้นเกือบ 4% รวมทั้งอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นในอัตราเกือบ 4 % เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะไม่ดีก็ตาม
สำหรับเมื่อสิ้นสุดรอบบัญชีในวันที่ 30 มิถุนายน 2544 ยูพีเอสมียอดรายรับ 7,600 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 3.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปี 2543 โดยมีกำไร 1,040 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นรายได้ต่อหุ้น 55 เซ็นต์ และมีรายได้สุทธิ 630 เหรียญสหรัฐ
ผลงานที่เด่นในไตรมาส 2 ที่ผ่านมาได้แก่ การเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทลอจิสติกส์ และจำนวนการเติบโตขึ้นของการขนส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศและในประเทศ รวมทั้งนโยบายการลดค่าใช้จ่ายๆต่างๆ ที่ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มร. จิม เคลลี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูพีเอส กล่าวว่า " ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ยูพีเอสได้มีขั้นตอนที่มีประสิทธิภาพหลายขั้นตอนที่จะดำเนินธุรกิจในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ การควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยูพีเอสยังคงเดินหน้าต่อไปในการสร้างความเติบโตให้ธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนการขนส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ และลอจิสติกส์ รวมทั้งการขยายธุรกิจในการบริการซัพพลายเชนอีกด้วย"
ในไตรมาสที่ 2 นี้รายรับของการส่งพัสดุภัณฑ์ในอเมริกาเพิ่มขึ้น 1.5 % เป็น 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนการขนส่งพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศมีรายรับ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 4.2 % สำหรับในส่วนของที่ไม่ใช่พัสดุภัณฑ์มียอดรายรับเพิ่มขึ้นถึง 39 % เพิ่มขึ้นเป็น 535 ล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องจากการรวมกิจการ กลุ่มยูพีเอส ลอจิสติกส์ ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มนี้มีรายรับ 308 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 41 % อย่างไรก็ตามผลกำไรกลับลดลงถึง 12 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการรวมกิจการ และการผ่อนชำระสินทรัพย์ต่างๆ
นอกจากนี้ ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ยูพีเอสยังได้เข้าซื้อกิจการฟริทซ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ, ทางเรือ และตัวแทนเดินพิธีการศุลกากร รวมไปถึงการเข้าซื้อกิจการเมล์บ็อกซ์ อีทีซีอีกด้วย ส่วนการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการส่งจดหมายด่วนนั้น ยูพีเอสได้เข้าซื้อกิจการ Mail2000 และ Global Management Serivices LLC ทางด้านธุรกิจลอจิสติกส์นั้นบริษัท Polysys Electronic Systems AG ของสวิตเซอร์แลนด์ ได้ถูกซื้อโดยยูพีเอส เช่นกัน และมีความตั้งใจที่จะซื้อบริษัท UNI-DATA AG ของเยอรมันเช่นเดียวกัน
สำหรับในเอเซีย ยูพีเอสได้เปิดเที่ยวบินตรงจากอเมริกาสู่ประเทศจีนเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การบินของอเมริกาและจีน
อนึ่ง บริษัท ยูพีเอส เป็นผู้จัดส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ด่วน ให้บริการมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแอตแลนต้า จอร์เจีย ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 326,800 คนทั่วโลก ให้บริการจัดส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ประมาณ 12 ล้านชิ้นต่อวัน ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถตรวจสอบได้ที่ www.ups.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ