สภากทม.ผ่านร่างข้อบัญญัติ กทม.เรื่องการเก็บขนและกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยฯ

ข่าวทั่วไป Thursday January 4, 2001 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ได้มีการประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยสามัญ สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2544 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันทน์เห็นชอบร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการเก็บขนและกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย พ.ศ….. วาระที่สองและวาระที่สาม
นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ โฆษกสภากทม. กล่าวว่า โดยที่เห็นเป็นการสมควรกำหนดห้ามการถ่าย เท ทิ้ง หรือทำให้มีขึ้นในที่หรือทางสาธารณะ ซึ่งสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย นอกจากในที่ที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ให้ กำหนดให้มีที่รองรับสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยตามที่หรือทางสาธารณะและสถานที่เอกชน กำหนดวิธีการเก็บ ขน และกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยหรือให้เจ้าของหรือผู้ครอบครองอาคารหรือสถานที่ใด ๆ ปฏิบัติให้ถูกต้องด้วยสุขลักษณะตามสภาพหรือลักษณะการใช้อาคารหรือสถานที่นั้น ๆ ตลอดจนกำหนดการอื่นใดที่จำเป็นเพื่อให้ถูกต้องด้วยสุขลักษณะเพื่อประโยชน์ในการรักษาความสะอาด ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว มาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ประกอบกับมาตรา 97 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 บัญญัติให้ตราเป็นข้อบัญญัติ จึงจำเป็นต้องตราข้อบัญญัตินี้
นายพินิจ กล่าวต่อว่า สำหรับร่างข้อบัญญัติดังกล่าวจะได้นำเสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อพิจารณาลงนามประกาศใช้ต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ