ททท. เชิญชมการแสดงประกอบแสงและเสียงขนาดเล็ก “นารายณ์ราชนิเวศน์นิมิต”

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 4, 2001 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ททท. สำนักงานภาคกลาง เขต 7
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคกลาง เขต 7 ร่วมกับ จังหวัดลพบุรี กรมศิลปากร และเทศบาลเมืองลพบุรี กำหนดจัดการแสดงประกอบแสงและเสียงขนาดเล็ก ( Mini Light & Sound Presentation ) ในวันที่ 15 ธันวาคม 2544 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์
นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคกลาง เขต 7 กล่าวว่าโครงการจัดการแสดงประกอบแสงและเสียงขนาดเล็ก (Mini Light & Sound Presentation) เรื่อง“ นารายณ์ราชนิเวศน์นิมิต “ ซึ่งสืบเนื่องจากจังหวัดลพบุรีเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ ที่มีความต่อเนื่องทางวัฒนธรรมยาวนานกว่า 3,000 ปี มีความเจริญรุ่งเรืองสูงสุดในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ทั้งด้านการปกครอง ค้าขาย ภาษา วรรณกรรม ดาราศาสตร์ สถาปัตยกรรม และการเจริญสัมพันธ์ไมตรีทางการฑูตกับนานาอารยะประเทศ ดังจะเห็นร่องรอยได้จากกลุ่มโบราณสถานต่างๆ โดยเฉพาะพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ที่เปรียบเสมือนราชธานีแห่งที่ 2 รองจากกรุงศรีอยุธยา จากคุณค่าความสำคัญของโบราณสถานเหล่านี้ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จึงร่วมกันกำหนดจัดการแสดงประกอบแสงและเสียงขนาดเล็ก เพื่อพัฒนาและเพิ่มความหลากหลายของกิจกรรมการท่องเที่ยว อันจะเป็นการดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรีมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้จะมีพิธีเปิดการแสดงอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2544 สำหรับสื่อมวลชน และบริษัทนำเที่ยว เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 18.00 น. ด้วยการนำชมพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ชมการสาธิตงานหัตถกรรม แล้วรับประทานอาหารค่ำท่ามกลางบรรยากาศราชสำนักในอดีต แล้วเข้าสู่การแสดงประกอบแสงและเสียงขนาดเล็ก เรื่อง “ นารายณ์ราชนิเวศน์นิมิต “
การแสดงแสงและเสียงขนาดเล็กนี้ กำหนดจัดแสดงเดือนละ 1 ครั้ง คือ วันที่ 5 มกราคม 2545เดือนกุมภาพันธ์ มีการจัดแสดงให้ชมในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช , วันที่ 2 มีนาคม 2545, วันที่ 2 เมษายน 2545 และ วันที่ 25 พฤษภาคม 2545 บัตรเข้าชมราคาท่านละ 150.- บาท (เฉพาะการแสดง) และท่านละ 350.- บาท (รับประทานอาหารค่ำและชมการแสดง)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานภาคกลาง เขต 7 บริเวณสวนราชานุสรณ์ จังหวัดลพบุรี โทรศัพท์ (036) 422768 — 9 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ