หุ้นกู้แทคปิดจองแล้ว แทคขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกฝ่าย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2001 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอนมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ แทค ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อ "ดีแทค" ได้แถลงภายหลังการปิดการจองซื้อหุ้นกู้แทคเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2544 ว่าหุ้นกู้แทค อายุ 5 ปี มูลค่าที่ออกทั้งหมด 15,000 ล้านบาท ที่ได้แบ่งสัดส่วนประมาณ 7,500 ล้านบาทเปิดให้ผู้ลงทุนบุคคลจองซื้อนั้น ได้ถูกจองซื้อครบตามที่เสนอขายแล้ว โดยได้เปิดให้มีการจองซื้อตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมาผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่าย และผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ธนาคาร ดอยซ์แบงก์ เอจี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทยธนกิจ จำกัด
นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แทค กล่าวหลังจากทราบผลการจองทั้งหมดว่า "ในนามของบริษัท แทค ผมขอแสดงความขอบคุณนักลงทุนทุกระดับอีกครั้ง ที่ให้การสนับสนุนกิจการและการดำเนินงานของบริษัทเสมอมา แทคจะนำเงินทุนนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งส่วนหนึ่งทุกท่านจะเห็นได้จากการพัฒนาบริการ "ดีแทค" ที่ไม่หยุดยั้งของเรา"
นายสมชาย สัญญลักษณ์ศิริ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจตลาดทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "จากการขายหุ้นกู้แทคครั้งนี้ และครั้งที่ออกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างมากมายทั้งสองครั้ง ก็พอจะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าผู้ลงทุนทั้งระดับสถาบัน และ ระดับบุคคล ให้ความสนใจลงทุนกับหุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทที่มีความมั่นคงสูงและให้ ผลตอบแทนเหมาะสม นอกจากนั้นยังแสดงให้เห็นอีกว่ายังมีแหล่งเงินทุนจากประชาชนอีกมาก"
หุ้นกู้แทคที่ออกในครั้งนี้ มีอายุ 5 ปี ประเภทไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีหลักประกัน ชนิดทยอยคืนเงินต้นและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.6 ต่อปี โดยชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน บริษัทฯจะชำระคืนเงินต้นงวดแรกในเดือนที่ 21 นับจากวันออกหุ้นกู้ แล้วทยอยชำระทุก 3 เดือน เป็น 14 งวด และงวดสุดท้ายในวันที่ครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ปี พ.ศ. 2549 ทริสจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ของแทคที่ระดับ A-
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) จะทำการจดทะเบียนหุ้นกู้กับศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย โดยศูนย์นี้จะทำหน้าที่เสมือนตลาดรอง เป็นตัวกลางในการประกาศความต้องการซื้อของผู้สนใจจะลงทุน และความต้องการขายของผู้ถือหุ้นกู้ และให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวกับความเป็นไปของตลาดตราสารหนี้ไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:นฑาห์ สังขะวัฒนะ บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โทร: 257-0300 โทรสาร: 257-0311 อีเมลล์: natha@shandwick.th.com-- จบ--
-สส-

แท็ก ดีแทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ