กทม.เชิดชูเกียรติอาสาสมัคร

ข่าวกีฬา Friday March 23, 2001 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--กทม.
เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร มอบโล่ เกียรติบัตร และเข็มเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครสาธารณสุข ชุมชน และเจ้าหน้าที่ผู้มีผลงานด้านสาธารณสุขมูลฐานดีเด่น ในวันที่ 23 มี.ค.44 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยมี นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี
นพ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.กล่าวว่า องค์กรชุมชนที่เข้มแข็งมีความสำคัญต่อการพัฒนาด้านต่าง ๆ รวมทั้งในงานด้านสุขภาพอนามัย การดำเนินงานสาธารณสุขมูลฐานของชุมชนอันมีอาสาสมัครสาธารณสุขซึ่งผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว เป็นผู้ให้บริการด้านสุขภาพอนามัยและให้คำปรึกษาแนะนำเบื้องต้น ตลอดจนเป็นผู้ประสานงานแจ้งข่าวระหว่างเจ้าหน้าที่กับชุมชน นับว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการแก้ปัญหาและพัฒนาสุขภาพอนมัยของประชาชน โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันซึ่งปัญหาสุขภาพส่วนใหญ่มีผลมาจากพฤติกรรมของบุคคล องค์กรชุมชนจึงเป็นเครือข่ายที่อยู่ใกล้ชิดประชาชน สามารถสะท้อนปัญหาและให้การสนับสนุนเพื่อการพัฒนาได้ดี
เนื่องในวันที่ 20 มี.ค.ของทุกปี ถือเป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จึงจัดงานเฉลิมฉลองขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติอาสาสมัครสาธารณสุข ในวันที่ 23 มี.ค.44 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน กรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร และนพ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติมอบโล่เกียรติคุณและเกียรติบัตรแก่อาสาสมัครสาธารณสุข ชุมชน และเจ้าหน้าที่ที่มีผลงานสาธารณสุขมูลฐานดีเด่น จำนวน 89 รางวัล รวมทั้งเกียรติบัตรแก่ชุมชนที่มีการดำเนินงานสาธารณสุขมูลฐานจนผ่านเกณฑ์ที่กำหนด จำนวน 33 ชุมชน มอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานครบ 10 ปี จำนวน 213 คน และมอบเกียรติบัตรแก่อาสาสมัครสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานครบ 7 ปี จำนวน 220 คน ทั้งนี้เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และเป็นตัวอย่างอันดีแก่ชุมชน และอาสาสมัครสาธารณสุขในการร่วมดำเนินงานอย่างเข้มแข็งต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ