บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ใหม่รับบริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2001 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ใหม่
คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ใหม่มีมติรับหลักทรัพย์ของบริษัทชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (CHUO) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน คาดสามารถจำหน่ายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปต้นปี 2545
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รักษาการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ได้มีมติรับหุ้นสามัญของบริษัทชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำนวน 9 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 2.25 ล้านหุ้น รวม 11.25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท มูลค่ารวม 56.25 ล้านบาท เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ในหมวดธุรกิจขนาดกลาง โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ไทยธนกิจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กำหนดจะขายหุ้นจำนวน 2.25 ล้านหุ้นต่อประชาชนทั่วไปประมาณเดือนมกราคม 2545 นอกจากนี้ บริษัทไอเอฟซีที โนมูระ จาฟโก้แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็น Venture Capital ที่ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 20 ของทุนชำระแล้ว ได้ขอเสนอขายหุ้นสามัญเดิมจำนวน 1.44 ล้านหุ้น ต่อประชาชนทั่วไปพร้อมกันด้วย ซึ่งภายหลังการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนดังกล่าวแล้วบริษัทไอเอฟซีที โนมูระ จาฟโก้แคปปิตอล จำกัด จะมีหุ้นคงเหลือร้อยละ 3.2
"บริษัทชูโอ เซ็นโก เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจประเภทนายหน้าตัวแทนและรับจ้างทำโฆษณาแบบครบวงจรในประเทศไทย และนับเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโฆษณาบริษัทแรกที่เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ จึงถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจธุรกิจการสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรและการส่งเสริมการขาย อันเป็นกิจกรรมที่องค์กรต่าง ๆ ให้ความสำคัญและเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่มีแนวโน้มของการเติบโตที่ดี"
"บริษัท ชูโอ เซ็นโก จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่หลายประการ อาทิ การได้รับลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 20 เป็นเวลา 5 ปี และหากบริษัทสามารถแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบได้ภายใน 3 ปีนับจากวันที่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน บริษัทยังจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมรายปีเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 12.5 - 50 อีกด้วย" นางสาวโสภาวดีกล่าว
บริษัทชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (CHUO) ก่อตั้งโดยกลุ่มบริษัทชูโอ เซ็นโก แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาอันดับที่ 18 ของประเทศญี่ปุ่น ประกอบธุรกิจในการเป็นนายหน้าตัวแทน และรับจ้างทำโฆษณาแบบครบวงจรในประเทศไทย โดยมีโครงสร้างผู้ถือหุ้นหลักประกอบด้วยบริษัทชูโอ เซ็นโก แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 32.50 กรรมการและผู้บริหารบริษัทถือหุ้นร้อยละ 31.83 บริษัทไอเอฟซีที โนมูระ จาฟโก้แคปปิตอล จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 20 และบริษัทเอราวัณพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 10.67
ผู้ลงทุนและผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถติดตามข้อมูลสรุปข้อสนเทศของบริษัทชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ www.sec.or.th และเว็บไซต์ของบริษัทชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) www.chuosenko.co.th
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 0-2229-2036/ กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.0-2229-2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.0-2229-2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ