ครบ 10 ปี เปิดโครงการ"networking square" รายแรกของประเทศ ฟรี! แห่งแรกของประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 6, 2000 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--เอดีซี
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือ เอดีซี ผู้ให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ "ดาต้าเนต" ครบ 10 ปี สร้างสรรค์โครงการ "networking square" เป็นศูนย์พัฒนาและส่งเสริมความรู้ ด้านเครือข่ายสื่อสารข้อมูล คอมพิวเตอร์ทาง internet รายแรกของประเทศ ฟรี! เพื่อเพิ่มศักยภาพสังคมไทย ผ่านทาง web site : www.adc.co.th นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ เอ ดี ซี หนึ่งในผู้นำในการให้บริการ เครือข่ายสื่อสารข้อมูล "ดาต้าเนต" (datanet) ดำเนินงานมาครบ 10 ปี เปิดเผยต่อสื่อมวลชน ในโอกาสเปิดตัวโครงการ "networking square" ว่า แม้จะเป็นที่ยอมรับกันว่า โลกแห่งเทคโนโลยีเครือข่าย สื่อสารข้อมูลนั้นเข้ามามีบทบาท และถือเป็นอาวุธสำคัญอย่างยิ่ง ในการดำเนินงานด้านต่างๆ ทุกประเทศทั่วโลก ต่างเร่งพัฒนากันอย่างเต็มที่ แม้กระทั่งในภูมิภาคอาเซียนด้วยกัน
แต่การพัฒนาองค์ความรู้ ในด้านเครือข่ายสื่อสารข้อมูล ในประเทศไทยนั้น ยังอยู่ในวงแคบ และขาดการสนับสนุนอย่างจริงจัง ซึ่งถือเป็นข้อจำกัดสำคัญประการหนึ่ง ในการพัฒนาประเทศ adc "ดาต้าเนต" ตระหนักดีว่า ลำพังการทุ่มเทและพัฒนาเทคโนโลยี เครือข่ายสื่อสารข้อมูลให้รุดหน้า และเผยแพร่ข้อมูลระหว่าง ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ให้บริการในวงการนั้น ไม่สามารถยังประโยชน์ แก่กลุ่มบุคคลส่วนอื่นๆ เท่าที่ควร อาทิ กลุ่มผู้บริหารทั้งในภาคเอกชน และภาครัฐจำนวนไม่น้อย ยังขาดความรู้ และความเข้าใจ ในการนำเทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารข้อมูล ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มเยาวชน ที่ควรได้รับองค์ความรู้ดังกล่าว เพื่อเป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีความพร้อม และเป็นศักยภาพสำคัญของประเทศ
adc "ดาต้าเนต" จึงได้ริเริ่มการจัดการจัดทำโครงการ"networking square" ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลาง ในการถ่ายทอด และแลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยี เครือข่ายสื่อสารข้อมูลขึ้น อันจะเป็นประโยชน์แก่สังคม ในวงกว้างต่อไป
นางอภิวรรณ สายประดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเนตเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ เอ ดี ซี กล่าวในโอกาสเดียวกันว่า โครงการ "networking square " ของ adc"ดาต้าเนต" ได้รับความร่วมมือด้วยดี จากคณะนักวิชาการ อาทิ รศ.ยืน ภู่วรวรรณ และนักวิชาชีพชั้นนำในวงการ ในการให้ความรู้ทาง internet ผ่านทาง web site www.adc.co.th ซึ่งมักมีการจัดหมวดให้ความรู้ 4 หมวดด้วยกันคือ lan,wan,internet และทั่วไป โดยใช้วิธีการนำเสนอ อย่างไม่ซับซ้อน ไม่เครียด จะมี mr.network ซึ่งเป็น mascot ของโครงการคอยคุยด้วย ในแต่ละหมวดความรู้ ซึ่งจะมีชุดคำถาม-คำตอบ กว่า 100 ชุด และจะทำการปรับข้อมูลให้ทันสมัยตลอดเวลา พร้อมทั้งเชื่อมโยงกับ web site อื่นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ต้องการหาความรู้
สำหรับผู้ที่ต้องการถาม นอกเหนือจากที่จัดเตรียมไว้ ยังสามารถส่งคำถามมา ทาง e-mail:mr.network@adc.co.th เพื่อให้ทีมงานช่วยตอบ
นอกจากนี้ โครงการ "networking square" ยังมีการจัด campus tour ให้ความรู้ตามมหาลัย และสถาบันต่างๆ ที่อีกด้วย ซึ่งสถาบันสนใจ ก็สามารถติดต่อได้ที่ adc "ดาต้าเนต" หรือ mr.network@adc.co.th
กรรมการผู้จัดการกล่าว เพิ่มเติมว่า โครงการ"networking square" เป็นหนึ่งในโครงการ เพื่อสังคมาเนต" ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อต้องการ ให้เป็นแหล่งความรู้ ด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่งในปัจจุบัน เทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารข้อมูล คอมพิวเตอร์เข้ามา มีบทบาทสำคัญ ในแทบทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานของภาครัฐ องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ วิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมเป็นต้น หากได้เรียนรู้ และเข้าใจอย่างลึกซึ้งแล้ว จะสามารถนำมาปรับใช้ ในการทำงานได้หลากหลาย และสามารถพัฒนาองค์กร ได้ก้าวหน้าสืบไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ