ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเรื่อง ประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหาร

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--อย.
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้เก็บตัวอย่างอาหารจากสถานที่ผลิตอาหาร เมื่อส่งตรวจวิเคราะห์แล้วพบเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค ดังนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคจึงเห็นควรให้ประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหารให้ประชาชนทราบ
ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 30 (3) แห่งพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาจึงประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหารให้ประชาชนทราบ ดังนี้
อาหารประเภทน้ำแข็ง ฉลากระบุ น้ำแข็งหลอด (น้ำแข็งใช้รับประทานได้) (ตราปลาวาฬ) เลขอนุญาตทะเบียนตำรับอาหารที่ ผข.5/2541 ผลิตโดยบริษัท สงวนสินร่วมกิจ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 9/8 หมู่ที่ 7 ซอยสังคมสงเคราะห์ ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร บรรจุในถุงพลาสติกพีอี ใสไม่มีสี ขนาด 1.4 กิโลกรัม เก็บตัวอย่างเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2544 ผลการตรวจพิสูจน์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบจุลินทรีย์ ต่อน้ำ 100 มิลลิลิตร และเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิด โรค ต่อน้ำ 100 มิลลิลิตร (เกณฑ์มาตรฐานกำหนดต้องไม่พบ) จึงถือเป็นอาหารผิดมาตรฐานและเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์
จึงขอประกาศให้ประชาชนระมัดระวังในการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าว ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอยู่ในระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ