ทศท.ปรับปรุงใบเสร็จรับเงินรูปแบบใหม่ สำหรับเลขหมายโทรศัพท์ภาคตะวันออก

ข่าวทั่วไป Thursday October 12, 2000 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--ทศท.
ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2543 เป็นต้นไป องค์การโทรศัพท์ฯได้ปรับปรุงใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้เลขหมายโทรศัพท ประเภทธุรกิจในเขตโทรศัพท์ภาคตะวันออก สามารถนำไปใช้เป็นหลักฐานในการขอคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มได้
ปัจจุบันองค์การโทรศัพท์ฯได้ปรับปรุงการออกใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีรูปแบบใหม่ในเขตนครหลวง และปริมณฑลครบทุกแห่งแล้ว ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้เลขหมายโทรศัพท์ประเภทธุรกิจในเขตโทรศัพท์ภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด โดยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2543 เป็นต้นไป
หากผู้ใช้บริการในเขตจังหวัดดังกล่าวไปชำระค่าบริการโทรศัพท์ ณ สำนักงานบริการโทรศัพท์ จะได้รับใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีรูปแบบใหม่ โดยที่ ลูกค้าประเภทบ้านพักอาศัย ที่มิได้จดทะเบียนในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม และไม่สามารถขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มได้ เมื่อชำระค่าโทรศัพท์จะได้รับ “ใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีอย่างย่อ” ในรูปแถบ กระดาษสีขาว
ส่วนลูกค้าประเภทธุรกิจห้างร้าน ซึ่งจดทะเบียนในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม เมื่อชำระค่าโทรศัพท์จะได้รับ “ใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ” รูปแบบใหม่ สีเขียว ซึ่งจะระบุชื่อที่อยู่ของเจ้าของเลขหมาย เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานประกอบการขอภาษีมูลค่าเพิ่มคืนได้
นอกจากนี้ในกรณีที่ผู้ใช้โทรศัพท์ซึ่งมีใบแจ้งหนี้ที่มีชื่อและที่อยู่เดียวกันหลายเลขหมาย ยังสามารถรวมกันชำระค่าบริการโดยจะได้รับใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีในฉบับเดียวกัน
อนึ่งในส่วนของเขตโทรศัพท์ภูมิภาคอื่นๆ องค์การโทรศัพท์ฯ จะได้เร่งดำเนินการปรับปรุงใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีรูปแบบใหม่ ต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ