ลำปางจะจัดงาน "ดอกไม้บานวันพบช้าง"

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 29, 2000 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ททท.
นางสาวณัฐธีรา ขจรเสรีลิขิตกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคเหนือ เขต 1 แจ้งแก่ผู้สื่อข่าวว่า จังหวักลำปาง เตรียมจัดงาน "ดอกไม้บานวันพบช้าง" ระหว่าง 2-5 ธันวาคม 2543 ณ สวนป่าทุ่งเกวียน ฝ่ายอุตสาหกรรมป่าไม้ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
จังหวัดลำปาง คณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงาน "ดอกไม้บานวันพบช้าง" ขึ้น ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2543 ณ สวนป่าทุ่งเกวียน อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง การจัดงาน "ดอกไม้บานวันพบช้าง" ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง และเพื่อส่งเสริมศักยภาพของสวนป่าทุ่งเกวียนว่าเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าทางธรรมชาติ
งาน "ดอกไม้บานวันพบช้าง" ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 หลังจากประสบความสำเร็จจาก 4 ครั้งที่ผ่านมา กิจกรรมประกอบด้วย การตกแต่งบริเวณงานด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ การประกวดเกวียนบุปผาชาติ การประกวดดนตรีโฟล์คซองคำเมือง นิทรรศการการปลูกสวนป่า การให้บริการนั่งช้างรอบสวนป่า การจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้สัก และการจำหน่ายอาหารบนลานม่วนยามแลง กิจกรรมที่สำคัญและเป็นจุดเด่นของงาน คือในวันที่ 2,3 และ 5 ธันวาคม 2543 เวลา 09.30 น. จะมีขบวนแห่ช้างตามรูปแบบประเพณีล้านนาดั้งเดิมให้นักท่องเที่ยวได้ชมด้วย
จังหวัดลำปาง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปที่วางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวขึ้นมาทางภาคเหนือในช่วงวันหยุดต้นเดือนธันวาคมของปีนี้ ได้แวะเวียนมาเที่ยวชมดอกไม้ และทักทายช้าง ที่สวนป่าทุ่งเกวียนในงาน "ดอกไม้บานวันพบช้าง" ระหว่าง 2-5 ธันวาคม 2543 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายอุตสาหกรรมป่าไม้ภาคเหนือ โทร. 054-227051--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ