รวมพลังสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2000 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. จัดงานงานรวมพลังสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีระหว่างวันที่ 26-27 กรกฏาคม 2543 มีการปาฐกถา เสวนา อภิปรายเป็นคณะและบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่าง ๆ พร้อมแสดงนิทรรศการและเปิดให้บริการของส่วนราชการต่าง ๆ รวมทั้งจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก ณ สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรื่อนจังหวัดนนทบุรี
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ที่ปรึกษาระบบราชการ ในฐานะประธานคณะะกรรมการประชาสัมพันธ์ภายนอกของสำนักงาน ก.พ. เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ. จะจัดงานรวมพลังสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีรวมพลังสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี เพื่อส่งเสริมการรับรู้แนวความคิดในการสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีในหมู่ข้าราชการและประชาชนในวงกว้าง และเป็นการสร้างจิดสำนึกความรู้สึกรับผิดชอบและตระหนักร่วมกันถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนต้องร่วมแรงร่วมใจกันผลักดันให้เกิดผลในทางปฎิบัติอย่างจริงจัง โดยมีผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ ข้าราชการระดับต่าง ๆ ทั้งจากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ เอกชน องค์กรอิสระ นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป ประมาณวันละ 1,200 คน ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฏาคม 2543 ณ หอประชุมสุขุมนัยประดิษฐ สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน จังหวัดนนทบุรี
นายพุธทรัพย์ฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กิจกรรมภายในงานมีการปาฐกถา เสวนา อภิปรายเป็นคณะ บรรยายพิเศษโดยผู้ทรงคุณวิฒิด้านต่าง ๆ อาทิเช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ ท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ คุณพิภพ ธงไชย คุณมีชัย วีระไวทยะ คุณสภาพ คลี่ขจาย และพระพิศาลธรรมพาที ฯลฯ นอกจากนี้ มีการจัดแสดงนิทรรศการและการให้บริการจากส่วนราชการต่าง ๆ รวมทั้งจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกด้วย
สำหรับในวันที่ 26 กรกฏาคม 2543 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจะถ่ายทอดเสียง ทาง FM 92.5 MHz. ตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 น. ซึ่งเป็นการบรรยายพิเศษเรื่อง "การสร้างระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี เป็นไปได้หรือไม่ในสังคมไทย" โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และการอภิปรายเรื่อง "3 ประสานในการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี" โดยคุณหญิงทิพาวดี เฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ. คุณประพัฒน์ โพธิวรคุณ รองประธานสภาอุตสาหกรรม และคุณพิภพ ธงไชย ประธานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย และดำเนินรายการโดยคุณอดิศักดิ์ ศรีสม ส่วนสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 จะถ่ายทอดสดการอภิปรายดังกล่าวข้างต้นตั้งแต่เลวา 10.00-12.00 น. ด้วย นายพุธทรัพย์ฯ กล่าวในที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ