น้ำป่าทะลัก กัดเซาะอ่างเก็บน้ำแตก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2005 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ปภ.
เกิดเหตุน้ำป่าทะลัก ในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้สันอ่าง
แตก และกัดเซาะถนนได้รับความเสียหาย ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างให้ระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะนี้ เนื่องจากร่องฝนเคลื่อนตัวผ่าน
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้
(วันที่ 18 ต.ค. 48) เวลา 15.30 น. ได้เกิดเหตุฝนตกหนักบนภูเขาบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้น้ำป่าไหลหลากลงมาในพื้นที่ราบลุ่ม จากบริเวณปลายคลองผนวก บ่าท่วมล้นคันคลองผวน ซึ่งไหลลงอ่างเก็บน้ำคลองดินแดง ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช และได้กัดเซาะบริเวณที่ฝังท่อลอดของถนนลาดยาง ซึ่งเป็นสันอ่างเก็บน้ำคลองดินแดง ทำให้สันอ่างขาดเป็นระยะทางยาวประมาณ 20 เมตร กว้างประมาณ 10 เมตร ลึกประมาณ 8 เมตร เป็นผลให้ราษฎรบ้านห้วยทอน หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 9 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี เข้าไปสร้างและบูรณะ ถนนและสะพานที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่า โดยได้สร้างสะพานแบลี่ย์ เพื่อให้ประชาชนสามารสัญจรไปมาได้เป็นการชั่วคราว ก่อนที่จะดำเนินการบูรณะซ่อมแซมในระยะต่อไป
นายอนุชา กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศในช่วงนี้ พบว่า ขณะนี้ร่องความกด
อากาศต่ำยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังล่าวมีฝนฟ้าคะนองกระจาย และตกหนักในบางพื้นที่ จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ราบลุ่มเชิงเขา หรือที่ใกล้ทางน้ำไหลของจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางตอนล่างของภาคใต้ ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่า ไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งในระยะนี้ โดยให้การแจ้งเตือน และพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ หากพื้นที่ใดประสบความเดือดร้อนจากภาวะอุทกภัย สามารถติดต่อได้ทางสายด่วน ปภ. 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกรมป้องกันฯ จักได้ประสานและเข้าให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ