สสว. ผนึกกำลังผู้ประกอบการ SMEs จัดงานมหกรรมของกินของใช้ไทยแลนด์

ข่าวทั่วไป Monday September 19, 2005 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
สสว. จับมือผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs กว่า 400 ราย จัดงานมหกรรมของกินของใช้ไทยแลนด์ รวมสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากภูมิปัญญาไทย จาก 7 อุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนัง อาหาร สมุนไพร เครื่องสำอางค์ ของตกแต่งบ้าน และอัญมณี ในระหว่างวันที่ 29 กันยายน — 2 ตุลาคม 2548 เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ บริเวณโซน ซี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นางจิตราภรณ์ เตชาชาญ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว. เตรียมจัดงานใหญ่ "มหกรรมของกินของใช้ไทยแลนด์" ในระหว่างวันที่ 29 กันยายน — 2 ตุลาคม 2548 เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ บริเวณโซนซี ชั้น 1 และชั้น 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี เพื่อสร้างโอกาสและพัฒนาช่องทางในการจำหน่ายสินค้าจากชุมชนต่างๆ เพิ่มช่องทางให้ประชาชนได้รู้จักสินค้าจากชุมชนจากหลากหลายพื้นที่ และสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นกับชุมชน ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และความคิดริเริ่มในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของไทย
ภายในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มาจากชุมชนต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้ง ผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี โดยสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่มาจัดแสดงและจำหน่ายในครั้งนี้ ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี ว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง ราคาประหยัด มีความหลากหลาย ตอบสนองได้ครบทุกความต้องการของผู้บริโภค สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้ แบ่งออกเป็น อุตสาหกรรมสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนัง อาหาร สมุนไพร เครื่องสำอางค์ ของตกแต่งบ้าน และเครื่องประดับอัญมณี ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจได้แก่ สบู่ทองคำ น้ำนมทองคำ สเปรย์น้ำแร่ แผ่นสมุนไพรประคบร้อน น้ำยาไล่และป้องกันหนู ซึ่งเป็นสินค้าอนุสิทธิบัตรตัวแรกของประเทศไทย เป็นต้น
สำหรับแนวคิดในการจัดงานครั้งนี้ก็คือ "กินอร่อย ช้อปสนุก กับของดีมากมายในเมืองไทย" คือผู้บริโภคมางานเดียว สามารถได้ชิมของอร่อยๆ จากร้านอาหารชื่อดังทั่วเมืองไทย และยังได้ซื้อสินค้าราคาประหยัด จากผู้ผลิตโดยตรง โดยจะจัดให้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสที่ 29 กันยายน 2548 เวลาประมาณ 13.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมเยี่ยมชมภายในงาน
ส่วนกิจกรรมไฮไลท์ของงานจะจัดขึ้นทุกวัน ตลอดการจัดงาน ได้แก่
วันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2548 เวลา 17.00 — 17.30 น. มีการแสดงทอล์คโชว์ โดย อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ในหัวข้ออ.ยิ่งศักดิ์ ชี้ช่องรวย สาธิตการทำอาหาง่ายๆ แต่ได้สตางค์ พร้อมพาชิมร้านอาหารอร่อยๆ ในงาน
วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2548 เวลา 17.00 — 17.30 น. มีการแสดงแฟชั่นโชว์ผลิตภัณฑ์จากธุรกิจเอสเอ็ม และโอท็อป โดยความร่วมมือจากโครงการ Bangkok Fashion City ซึ่งเสื้อผ้าที่นำมาแสดงแบบจะเป็นเสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว แสดงแบบโดยนายแบบ นางแบบและดารารับเชิญชื่อดัง
วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2548 เวลา 17.00 — 17.30 น. มีการแสดงทอล์คโชว์ เผยเคล็ดลับความสำเร็จของ เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีชื่อดัง มาพูดคุยเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ พร้อมเปิดเผยเคล็ดลับอาชีพ
นอกจากนี้ ในส่วนของบูธของสสว.เองก็มีการจัดส่วนนิทรรศการสำหรับให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการด้านต่างๆ ของสสว. รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนให้แก่ผู้สนใจที่จะประกอบธุรกิจด้านเอสเอ็มอี และการจัดแสดง ผลงานของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ภายในบริเวณบูธของสสว.ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้สนใจได้แวะเยี่ยมชม
นางจิตราภรณ์กล่าวต่ออีกว่า "การจัดงานมหกรรมของกินของใช้ไทยแลนด์ครั้งนี้ คาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจาก ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการที่มีสินค้าจากชุมชนจำหน่าย ชุมชนผู้ผลิตสินค้าเอง นักศึกษา และกลุ่มประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก และเชื่อมั่นว่าการจัดงานมหกรรมของกินของใช้ไทยแลนด์ครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ที่จะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาธุรกิจของตนเองให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลเกิดผลดีต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและสังคมไทย รวมทั้งเกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในชุมชนให้กลายเป็นสินค้า ที่มีคุณภาพ รวมทั้งสร้างความเจริญแก่ชุมชนให้สามารถยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของคนในชุมชนให้ดีขึ้น และที่สำคัญคือจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวของภาคเอกชนในแวดวงธุรกิจ เอสเอ็มอี และกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมของกินของใช้ไทยแลนด์
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
มือถือ 09-448-1221--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ