อุตฯ จับมือชินนี่พัฒนา E-Commerce สนับสนุน SMEs ค้าขายกับตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2001 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ชินนี่ ดอทคอม
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจับมือบริษัทชินนี่ดอทคอมเครือชินคอร์ป จัดทำ”โครงการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเพื่อสู่การค้าอิเลคทรอนิคส์ “ ถือเป็นการเปิดช่องทางการขายให้กับผู้ประกอบการ SMEs ด้วยการนำระบบ E-Commerce มาประยุกต์ใช้งาน โดยชินนี่ดอทคอมรับผิดชอบในการลงทุน ขณะที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเป็นผู้สนับสนุนพร้อมเชิญชวน SMEs ให้เข้าร่วมโครงการ
นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ประธานกรรมการบริหารสายธุรกิจ-ธุรกิจอิเลคทรอนิคส์ กลุ่มบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึงโครงการพัฒนาวิสาหกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมว่า เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ชินนี่ดอทคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มชินคอร์ปอเรชั่น กับสำนักงานนโยบายและแผนส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
สำหรับวัตถุประสงค์ของการดำเนินการโครงการดังกล่าวนี้ ก็เพื่อส่งเสริมในการนำระบบการค้าอิเลคทรอนิคส์ หรือ E-Commerce มาประยุกต์และพัฒนาใช้กับการค้าของกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) เพื่อให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและย่อมในประเทศไทย ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น และก้าวทันการแข่งขันการค้าเสรีในตลาดโลกด้วย
โครงการนี้ทางบริษัทชินนี่ดอทคอม จะเป็นผู้ลงทุนด้านอุปกรณ์ต่างๆ และการพัฒนาโปรแกรม เพื่อรองรับการใช้งานจากกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่มีความพร้อมและสนใจเข้าร่วมโครงการ โดยในช่วงแรกจะมีกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเซรามิคส์ หัตถกรรม และเครื่องหนังเข้าร่วมโครงการก่อน ซึ่งโปรแกรมจะถูกออกแบบให้สามารถรองรับการนำเสนอขายสินค้า การชำระเงินจากการซื้อขายสินค้า นอกเหนือจากนี้บริษัทชินนี่ดอทดอมยังทำหน้าที่ในการบริหารและดูแลการซื้อ-ขาย และการชำระเงินด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการทำธุรกรรมบน E-Business ของโครงการดังกล่าว
สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดทำโครงการพัฒนาวิสาหิจขนาดกลางและขนาดย่อมสู่การค้าอิเลคทรอนิคส์ ก็เพื่อให้ความรู้ และเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการไทย สำหรับการประกอบธุรกิจภายใต้ระบบการค้าอิเลคทรอนิคส์ ,เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยได้ตื่นตัว สำหรับการทำการค้าอิเลคทรอนิคส์ ภายใต้ระบบการค้าโลกที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้,เพื่อสร้างภาพพจน์และความรู้ความเข้าใจในรูปแบบการค้าอิเลคทรอนิคส์ และการสื่อสารเพื่อการพัฒนาทางการค้าของผู้ประกอบการในประเทศไทย,เพื่อสร้าง ประยุกต์ รูปแบบ และระบบการค้าอิเลคทรอนิคส์ที่เหมาะสมกับลักษณะการประกอบกิจการของไทย และเพื่อให้ผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมโครงการสามารถจำหน่ายสินค้าหรือบริการได้ทางอินเตอร์เน็ตแบบครบวงจรการค้า--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ