ฮอนด้าแนะนำเครื่องจำลองการขับขี่รถยนต์รุ่นใหม่

ข่าวยานยนต์ Tuesday May 15, 2001 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--ฮอนด้า มอเตอร์
บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัดแนะนำเครื่องจำลองการขับขี่รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด (Driving Simulator) ซึ่งใช้ระบบการแกว่งตัวนำสมัย แบบ 6 แกนในการจำลองการเคลื่อนไหวอย่างรอบด้านของรถยนต์บนถนนจริง เพื่อให้นักขับฝึกหัดได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถแบบปลอดภัย โดยจะเริ่มจำหน่ายในเดือนมิถุนายนปีนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น
ฮอนด้าสนับสนุนการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการขับรถแบบปลอดภัยเสมอมา ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และส่งเสริมโครงการขับรถแบบปลอดภัย เครื่องจำลองการขับขี่รถยนต์รุ่ใหม่นี้ มุ่งสร้างเสริมขีดความสามารถของนักขับในการคาดหมายภยันตรายล่วงหน้า และยกระดับจิตสำนึกด้านความปลอดภัยโดยรวมพร้อมกันไป ทั้งนี้โดยจำลองสถานการณ์เสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในประสบการณ์จริง
คุณสมบัติเด่นของเครื่องจำลองการขับขี่รถยนต์
นับเป็นครั้งแรกที่มีการนำฐานการเคลื่อนไหวแบบ 6 แกน พร้อมที่นั่งที่จำลองการสั่นสะเทือนได้หลายรูปแบบมาใช้ในการสอนนักขับโดยทั่วไป ระบบฐานการเคลื่อนไหว แบบ 6 แกนประกอบด้วยห้องคนขับและกระบอกสูบ 6 ตัว ซึ่งทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าตำแหน่งและมุมลาดเอียงของห้องคนขับสามารถปรับเปลี่ยนได้ (โดยอิสระในระยะ 6 องศา) ด้วยการสั่งให้กระบอกสูบยืดตัวหรือหดตัว ลักษณะการเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยให้ผู้ฝึกหัดได้รับประสบการณ์ซึ่งจำลองสภาพจริงในโลกแห่งการขับขี่ เฉพาะอย่างยิ่งความรู้สึกในส่วนของการเร่งความเร็ว การลดความเร็วและการบังคับรถขณะเข้าโค้ง อุปกรณ์ฉายภาพซีเนมาสโคปช่วยให้มองเห็นสภาพรอบตัวในมุมกว้างอย่างคมชัด นอกจากนี้ยังมีการนำระบบประมวลผลภาพมาใช้ด้วย เพื่อทำให้อาคารและฉากหลังส่วนอื่นๆ มีลักษณะสมจริงมากยิ่งขึ้น เครื่องจำลองการขับขี่รถยนต์สามารถให้การฝึกได้ทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ โดยมาพร้อมกับชุดคันเกียร์และแป้นเหยียบของระบบทั้งสอง แป้นเหยียบคลัตช์ในระบบเกียร์ธรรมดาซึ่งควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ ระบบฐานเคลื่อนไหวแบบ 6 แกนช่วยให้เครื่องจำลองการขับขี่รถยนต์รุ่นล่าสุด มีขนาดกะทัดรัด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ