อย. ประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหาร ประเภทน้ำดื่ม (ตราฟิล์มเทค)

ข่าวทั่วไป Wednesday May 2, 2001 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--อย.
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้เก็บตัวอย่างอาหารจากสถานที่ผลิตอาหาร เมื่อส่งตรวจวิเคราะห์แล้วพบเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค ดังนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคจึงเห็นควรให้ ประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหารให้ประชาชนทราบ
ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 30(3) แห่งพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาจึงประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหารให้ประชาชนทราบ ดังนี้
น้ำดื่ม (ตราฟิล์มเทค) เลขที่อนุญาตใช้ฉลากอาหาร ที่ ผด.79/2542 ผลิตโดย บริษัท วอเตอร์สตาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 864/1 ซอยวิสุทธิเวศน์ ถนนประชาอุทิศ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร บรรจุในขวดพลาสติกใน ขนาดบรรจุ 850 ลบ.ซม. เก็บตัวอย่างเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2543 ผลการตรวจพิสูจน์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์พบเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคคลอสตริเดียม เพอร์ฟริงเจนส์ (Clostridium perfringens) ต่อน้ำ 100 มิลลิเมตร เกณฑ์มาตรฐานต้องไม่พบเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค จึงถือเป็นอาหารผิดมาตรฐานและเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์
จึงขอประกาศให้ประชาชนระมัดระวังในการซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอยู่ในระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ