เอไอเอสล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วยบริการ Pre-Paid SMS Update ผลบอล Premiership เอาใจคอลูกหนังจีเอสเอ็ม 2 วัตต์และวันทูคอล

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 19, 2001 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--เอไอเอส
เอไอเอสผู้นำเทคโนโลยี เปิดมิติใหม่ในวงการลูกหนังด้วยบริการ SMS Premiership Update ที่พัฒนาบริการ SMS ไปอีกขั้นด้วยรูปแบบทั้ง Post-paid และ Pre-Paid ให้คอบอลจีเอสเอ็ม 2 วัตต์และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! สามารถรับทราบผลการแข่งขันและข่าวคราวในวงการ Premiership ได้แบบ Real Time ก่อนใคร ทุกที่ ทุกเวลา ตลอดฤดูกาล
นายสุทธิชัย ชื่นชูศิลป์ ผู้จัดการสำนักธุรกิจ Wireless Internet บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! เปิดเผยถึงการพัฒนาบริการ SMS รูปแบบใหม่ของเอไอเอสว่า "ปัจจุบันรูปแบบของการสื่อสารในลักษณะของ Non Voice ผ่านทางโทรศัพท์มือถือนั้นมีการพัฒนาให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี SMS ที่นับว่าเป็นการสื่อสารข้อมูลที่มีรูปแบบไม่ซับซ้อน ง่ายต่อการใช้งาน ทำให้ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง โดยในปัจจุบันมีการใช้งานเฉลี่ยถึงประมาณกว่า 9 ล้านข้อความต่อเดือน ซึ่งที่ผ่านมาเอไอเอสก็ได้นำเอา SMS มาพัฒนารูปแบบบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเช่นกัน อาทิ การส่ง SMS ที่เป็นภาพกราฟฟิค, การนำ SMS มาประกอบการทำกิจกรรม Rally, รวมถึงการส่ง SMS ในรูปแบบของ Push Service ที่มีความโดดเด่นและง่ายดายในแง่ที่ผู้ใช้บริการสามารถเลือกรับข้อมูลที่ชื่นชอบได้ด้วยตนเองเพียงครั้งเดียว จากนั้นระบบจะทำการส่งข้อมูลเหล่านั้นกลับมาในรูปแบบของ SMS ตามเงื่อนไขที่กำหนดผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ อย่างไร้ข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่"
"ทั้งนี้นโยบายของเอไอเอสในการพัฒนาบริการ Push Service นั้น นอกเหนือจากจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและสร้างความมั่นใจว่าจะไม่พลาดการรับทราบข้อมูลข่าวสารทุกเรื่องที่อยู่ในความสนใจให้แก่ผู้ใช้บริการแล้ว เรายังคำนึงถึงความพิเศษของข้อมูลที่จะนำมามอบให้แก่ลูกค้าอีกด้วย อาทิ ต้องเป็นข้อมูลของเหตุการณ์หรือ Event พิเศษที่อยู่ในความสนใจของประชาชน, Real Time, แหล่งที่มาของข้อมูลจะต้องมีความน่าเชื่อถือและมีความเชี่ยวชาญในข้อมูลนั้น ๆ อย่างแท้จริง นอกจากนี้เอไอเอสยังได้พัฒนาทางเลือกของรูปแบบการเลือกรับข้อมูลขึ้นในลักษณะของ Pre-paid เพื่อมอบให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! ให้สามารถเลือกซื้อ Pre-paid SMS Card ได้ตามแพ็กเกจที่เลือกรับข้อมูล รวมถึงแบบ Post-paid สำหรับลูกค้าในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ ที่เมื่อสมัครใช้บริการแล้วก็จะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายผ่านทางใบเรียกค่าใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประจำเดือน"
โดยล่าสุดเอไอเอสได้เปิดบริการรับข้อมูลการแข่งขันฟุตบอล Premier League ขึ้น ในชื่อบริการ SMS Premiership Update เนื่องจากกีฬาฟุตบอลถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจติดตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขัน Premier Leaague ที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดการแข่งขันแมตช์หนึ่ง โดยผู้ใช้บริการในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! จะสามารถเลือกรับข้อมูลการแข่งขันได้ 2 รูปแบบ ประกอบด้วย 1.Day Score Update รายงานผลการแข่งขันแบบ Real Time ทุกครั้งที่มีการทำคะแนนรวมถึงชื่อผู้ทำคะแนน 2. Club News Update รายงานข่าวความเคลื่อนไหวของทีมสุดโปรด โดยสามารถเลือกรับข้อมูลของทีมที่ชื่นชอบได้ตามแพ็กเกจที่มีให้เลือก ทั้งนี้คอบอลสามารถเริ่มใช้บริการนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2544 จนจบฤดูกาลแข่งขันคือวันที่ 11 พฤษภาคม 2545 โดยผู้ที่สนใจใช้บริการในลักษณะของ Pre-paid สามารถเลือกซื้อการ์ด Pre-paid ได้ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ณ สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขา, ร้านเทเลวิช, ร้านตัวแทนจำหน่าย รวมถึงร้าน Non Telecom Shop ที่เป็นช่องทางเดียวกับการจำหน่ายมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! อาทิ ร้าน Select, Jiffy, Se-Ed, Power Buy, Seven Eleven ฯลฯ"
ทั้งนี้นายสุทธิชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า "เอไอเอสจะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการสื่อสารข้อมูลรูปแบบใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ รวมถึงนำเสนอรูปแบบของเนื้อหาที่หลากหลายและบริการที่จะช่วยให้ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่เต็มไปด้วยสีสันของการสื่อสารอย่างต่อเนื่องต่อไป"
SMS Premiership Update
เป็นการบริการที่ผู้ใช้จีเอสเอ็ม 2 วัตต์และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล สามารถรับข้อมูลการแข่งขันฟุตบอล Premier League ผ่านทาง SMS โดยลักษณะของข้อมูลจะมี 2 ประเภทคือ
1. Day Score update การรายงานผลการแข่งขันแบบ Real Time ของการแข่งขันคู่ใน Premier league ซึ่งจะรายงานทุกครั้งที่มีการทำคะแนน, ชื่อผู้ทำคะแนน รวมถึงการสรุปคะแนนในครึ่งแรกและเมื่อจบการแข่งขัน, ลำดับทีม 6 อันดับแรกและ 6 อันดับสุดท้าย
2. Club News Update สามารถเลือกรับข่าวความเคลื่อนไหวของทีมต่าง ๆ ได้ 1 ทีม ต่อการลงทะเบียน 1 ครั้ง ซึ่งข้อมูลประกอบด้วย การวิเคราะห์การเล่นก่อนการแข่งขัน, รายชื่อผู้ลงเล่น และข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับทีมที่เลือกไว้
Package
1. Pack A: เลือกรับข้อมูล Day Score update หรือ Club News Update นาน 2 เดือน นับจากวันสมัคร ราคา 299 บาท
2. Pack B: เลือกรับข้อมูล Day Score update หรือ Club News Update ตลอดฤดูกาลแข่งขันนับจากวันสมัคร ราคา 899 บาท
วิธีสมัครใช้บริการ
Post-Paid
กด*181 และลงทะเบียนใช้งานผ่านทาง IVR
Pre-Paid
หลังจากซื้อ Pre-paid แล้ว กด*182 และใช้รหัสจาก Card เพื่อลงทะเบียนผ่านทาง IVR
สถานที่จำหน่าย Pre-paid card
1. สำนักงานบริการเอไอเอสทั่วประเทศ ร้านเทเลวิซ ร้านตัวแทนจำหน่าย
2. Non Telecom Shop และร้านที่จำหน่ายบัตรเติมเงินวัน-ทู-คอล
หมายเหตุ : Pre-paid SMS Card จะเริ่มวางจำหน่ายประมาณปลายเดือนตุลาคม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS Call Center 1175 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เอไอเอส โทร. 02-229-5831--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ