กรมเจ้าท่ารักษาการณ์ทางน้ำในวันลอยกระทง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2001 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--กรมเจ้าท่า
กรมเจ้าท่า จัดหน่วยเฉพาะกิจออกปฏิบัติการควบคุมดูแลการเดินเรือ การใช้เรื่อ การใช้โป๊ะ และท่าเทียบเรือ รวมไปถึงการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในงานวันลอยกระทงนี้
เรือเอก วินัย เชยศุภเกตุ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ด้วยในคืนวันพุธที่ 31 ตุลาคม 2544 เป็นวันลอยกระทง ซึ่งจะมีประชาชนนำเรือออกมาลอยกระทงและแล่นเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจำนวนมาก ทำให้การเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาคับคั่ง อาจเกิดอุบัติเหตุเรือกระทบกัน หรือเรือล่มได้ กรมเจ้าท่าจึงได้จัดหน่วยเฉพาะกิจขึ้น
ซึ่งประกอบด้วยหน่วยควบคุมทางน้ำ และหน่วยควบคุมประจำท่าเรือโดยสารออกปฏิบัติการตรวจตรา ควบคุมดูแลการเดินเรือ การใช้เรือ การใช้โป๊ะ และท่าเทียบเรือ ตลอดจนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในงานลอยกระทง ระหว่างสะพานพระราม 7 ถึงสะพานพระราม 9 ตั้งแต่เวลา 17.30 — 24.00 น.
ในครั้งนี้ นายประชา มาลีนนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และปล่อยเรือในวันที่ 31 ตุลาคม 2544 เวลา 16.30 น. ณ ท่าเทียบเรือกรมเจ้าท่า และจะลงเรือเพื่อตรวจตราเขตควบคุมการจราจรทางน้ำ การสัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยาในเวลา 18.00 - 22.00 น.--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ