SF CINEMA CITY รุกธุรกิจโรงภาพยนตร์เปิดตัว 3 สาขาใหม่ เปิดตัวยิ่งใหญ่ด้วยงาน WORLD GALA PREMIERE ภาพยนตร์ สุริโยไท

ข่าวทั่วไป Friday July 27, 2001 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--SF CINEMA CITY
SF CINEMA CITY มาแรง รุกธุรกิจโรงภาพยนตร์เปิดตัว 3 สาขาใหม่พร้อมกัน เปิดตัวยิ่งใหญ่ด้วยงาน WORLD GALA PREMIERE ภาพยนตร์ สุริโยไท
เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เผยเตรียมเดินหน้ารุกธุรกิจโรงภาพยนตร์ จับมือเดอะมอลล์ยึด 3 ทำเลทอง ที่มีกลุ่มผู้บริโภคที่คับคั่งที่สุด เปิดตัว 3 สาขาใหม่พร้อมกัน สิงหาคมนี้ 23 โรง ด้วยงบลงทุนกว่า 600 ล้านบาท พร้อมแล้วสำหรับการเปิดอลังการบันเทิงอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกับภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ เรื่อง สุริโยไท ในงาน World Gala Premiere วันที่ 15 สิงหาคมนี้
นายสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานบริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ในสาขาแรกท ชั้น 7 มาบุญครองนั้น ประสบความสำเร็จอย่างดี นับเป็นโรงภาพยนตร์ที่มีสัดส่วนจำนวนผู้ชมต่อที่นั่งสูงที่สุดมาตลอด เนื่องจาก เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เป็นโรงภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบทั้งระบบภาพและเสียง รวมถึงคอนเซปในการตกแต่งที่ทันสมัยถูกใจกลุ่มผู้บริโภค และการบริการที่ได้มาตรฐาน และอีกปัจจัยสำคัญคือ การเลือกสถานที่ ที่มีจุดแข็งของทำเล ที่มีศักยภาพในทุกด้าน โดยเราเลือกศูนย์การค้ามาบุญครองเป็นสาขาแรกของเราเนื่องจากเป็นห้างฯ ใหญ่ใจกลางเมืองที่มีผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการอย่างคับคั่งมากที่สุดของเมืองไทย และข้อสำคัญ คือ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เป็นโรงภาพยนตร์ในแบบที่ผู้บริโภคต้องการ จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาอีก 3 สาขาเพื่อให้คลอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ โดยยังคงเลือกทำเลในศูนย์การค้า ที่มีจุดแข็งทั้งในด้านของทำเล และมีศักยภาพในทุกๆ ด้าน ตามที่ผู้บริโภคต้องการ ซึ่งได้แก่ ศูนย์การค้า เดอะมอล 3 สาขา คือ สาขาบางกะปิ, บางแค และงามวงศ์วาน
นายสุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ที่เดอะมอลล์ ทั้ง 3 สาขา ได้ดำเนินการใกล้เสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดบริการในเดือน ส.ค.นี้แล้ว โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ (Grand Opening) พร้อมกันทั้ง 3 สาขา จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ณ MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ ร่วมกับการเปิดตัวของภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย เรื่องสุริโยไท ทั้งนี้ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ได้รับเกียรติอย่างสูงสุดจากภาพยนตร์ สุริโยไท ทั้งในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกันในงาน World Gala Premiere และจัดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์อีกด้วย สำหรับแขกรับเชิญในงานจะประกอบไปด้วย แขก VIP ทั้งในวงการภาพยนตร์และวงการต่างๆ , นักแสดงจาก สุริโยไท,, ศิลปินดาราจากทั่วฟ้าเมืองไทยที่จะมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งที่สุด และสื่อมวลชน โดยภายในงานจัดให้มีการตกแต่งบรรยากาศทั่วทั้งงานจำลองฉากต่างๆ ในบรรยากาศของสุริโยไท รวมทั้งนิทรรศการโชว์อุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบฉาก และแสดงเครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับจากภาพยนตร์ สุริโยไท รวมถึงการแสดงบนเวที ด้วยเทคนิคตระการตามากมาย ทั้งนี้เพื่อให้งานยิ่งใหญ่อลังการสมกับภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของคนไทย และการที่ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ได้ฤกษ์เปิดตัวพร้อมกันทั้ง 3 สาขาในโอกาสนี้ด้วย
สำหรับ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ที่จะเปิดใหม่ทั้ง 3 สาขา ยังคงมีแนวคิดในการตกแต่งซึ่งไม่ซ้ำแบบกันในแต่ละสาขาเช่นเดิม โดยในสาขาแรกที่มาบุญครอง ชั้น 7 เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ใช้คอนเซป The Movie Planet บรรยากาศแห่งห้วงจักรวาลล้ำยุค
สำหรับที่เดอะมอลล์ทั้ง 3 สาขา คือ เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น 4 ตกแต่งในคอนเซป The Movie Paviltion หรูหราตระการตาด้วยการออกแบบที่ดูโอ่อ่าอลังการด้วยโรงภาพยนตร์สมบูรณ์แบบ 9 โรง รวมจำนวน 2,500 ที่นั่ง สาขา เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ตกแต่งในคอนเซป The Movie Ocean ดำดิ่งสู่บรรยากาศโลกใต้น้ำลึกล้ำเหนือคำบรรยาย มีจำนวนโรงภาพยนตร์ 6 โรง รองรับผู้ชมได้มากกว่า 2,000 ที่นั่งและสาขา เดอะมอลล์บางแค ชั้น 4 ในคอนเซป The Movie Fantasy ตื่นตากับสีสันสนุกสดใส จินตนาการแปลกตาที่มาพร้อมกับโรงภาพยนตร์สมบูรณ์แบบ 8 โรง รองรับผู้ชมได้กว่า 2,500 ที่นั่ง
ซึ่งเหล่านี้ล้วนแต่จะทำให้ผู้ชมตื่นตากับความอลังการของสถานที่แต่ยังคงความเป็นมาตรฐานระดับโลกของโรงภาพยนตร์ทุกสาขา ด้วยความสะดวกสบายของเก้าอี้แบบใหม่ล่าสุดเบาะนั่งขยายใหญ่และการจัดระยะห่างของแถวที่นั่งกว้างถึง 1.10 เมตร และสมบูร์แบบด้วยเทคโนโลยีระบบภาพและเสียงที่ดีที่สุด ในโลกภาพยนตร์ปัจจุบัน
นายสุวัฒน์ กล่าวต่อไปว่าการเปิดตัว 3 สาขา ใหม่นี้จะมีการสนับสนุนด้วยสื่อหลักต่างๆ แทบทุกสื่อ ทั้งโฆษณาทางทีวี, วิทยุ, หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, รวมถึง Billboard ด้วยงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็วที่สุด โดยเน้นการสร้างแบรนด์พร้อมไปกับการประชาสัมพันธ์เปิดตัวสาขาใหม่ทั้ง 3 สาขา ทั้งนี้ในส่วนการตลาด ทาง เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ยังคงเน้นการตลาดในลักษณะคืนกำไรให้กับลูกค้า เช่น การแจก Movie Magnet ที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากทุกที่นั่ง หรือ การสะสมคะแนนจากการซื้อตั๋วเพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสในการชมภาพยนตร์มากขึ้น โดยมีแผนทุ่มทุนนับล้านบาทเพื่อเนรมิตพื้นที่ของ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ให้ยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของ สุริโยไท รวมทั้งการโชว์อุปกรณ์ประกอบฉากเครื่องแต่กายนักแสดงและเบื้องหลังการถ่ายทำประเดิมเป็นเรื่องแรกในทุกสาขา สำหรับงาน World Gala Preimiere เปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกับภาพยนตร์ สุริโยไท ที่ MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ ใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท เพื่อให้ยิ่งใหญ่และสมบูรณ์แบบที่สุด
นายสุวัฒน์ เผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น ยอดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ของ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ มีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ คือในปี 2542 ปีแรกของการประกอบการ มียอดขายตั๋วประมาณ 1.2 ล้านใบ ในปีต่อมาคือปี 2543 มียอดจำหน่ายถึง 1.5 ล้านใบ และคาดว่าเมื่อ เอส เอฟ ซีเนม่า มีสาขาเพิ่มขึ้นอีก 3 สาขา รวมมีโรงภาพยนตร์ในเครือ 29 โรง จะทำให้มียอดจำหน่ายตั๋วสูงถึง 8 ล้านใบ ซึ่งจะทำให้ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในลำดับที่ 1 ถึง 3 ของธุรกิจโรงภาพยนตร์ของเมืองไทยอย่างแน่นอน ทั้งนี้ยังไม่รวมสาขาเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว ที่มีกำหนดจะเปิดบริการเป็นสาขาที่ 5 ก่อนสิ้นปีนี้ และการเพิ่มจำนวนโรงภาพยนตร์อีก 2 โรงที่ชั้น 8 ในสาขามาบุญครองในต้นปีหน้าอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณปริศนา เมฆธารา โทร. 0-2611-7111 ต่อ 506 แฟกซ์ 0-2611-7138/ 0-2611-7111 ต่อ 505--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ