29 เลขเด็ดลั่นระฆังทุ่งดอกกระเจียวมินิ-ฮาล์ฟมาราธอน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 17, 2001 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังจังหวัดชัยภูมิและนิตยสาร จ๊อก แอนด์ จอย จัดทุ่งดอกกระเจียวมินิ-ฮาล์ฟมาราธอนและเสือภูเขา ขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2544 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเป็นกิจกรรมเสริมเทศกาลท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบาน
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดชัยภูมิและนิตยสารจ๊อก แอนด์ จอย จัดมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ปี 2544 "เอ็มสปอร์ต ทุ่งดอกกระเจียวมินิ-ฮาล์ฟมาราธอนและเสือภูเขา" ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2544 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เพื่อเป็นกิจกรรมเสริมของงานเทศกาลทุ่งดอกกระเจียวบาน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายของเทศกาลฯ ซึ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้วิ่งและขี่จักรยานท่ามกลางไอ หมอกสายลม และกลิ่นดินพร้อมสัมผัสทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงสองข้างทางเสมือนได้วิ่งท่ามกลางสรวงสวรรค์ที่ธรรมชาติได้สรรสร้างไว้อย่างงดงามที่หาได้ยากจากสังคมเมืองปัจจุบันเป็นการหลีกหนีความเครียดจากเจ้าหน้าที่การงานไปสัมผัสธรรมชาติถือเป็นรางวัลให้กับชีวิตหนึ่งด้วย
ผอ.ททท.เผยต่อไปอีกว่า การจัดทุ่งดอกกระเจียว มินิ-ฮาล์ฟมาราธอนและจักรยานเสือภูเขา แบ่งกิจกรรมเป็น 5 ประเภท ได้แก่ การวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. วิ่งมินิมาราธอน 5 กม. จักรยานเสือภูเขา 10 กม. และจักรยานเสือภูเขา 30 กม. ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันในทุกประเภทจะได้รับรางวัลเกียรติยศ เหรียญและเสื้อที่ระลึกทุกคน รวมทั้งอาหารคนละ 2 มื้อและเครื่องดื่มเอ็มสปอร์ต พร้อมน้ำดื่มบริการฟรีตลอดงาน สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 โทรศัพท์ (044) 213666, 213030 เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์โรบินสัน กรุงเทพฯ สาขาสีลม รัชดา สุขุมวิท และศรีนครินทร์ นิตยสาร จ๊อก แอนด์ จอย โทรศัพท์ (02) 7411900 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ