ดาต้าวัน เปิดศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ระดับโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 13, 2000 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย)
ดาต้าวัน เอเชีย เปิดศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ ระดับโลกให้สื่อมวลชนสายไอทีเข้าชมสุดยอดเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อให้บริการบริหารจัดระบบโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต ณ ชั้น 27-28 อาคารเอสวีโอเอ พระราม 3
ศราวุธ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายไอที บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์นี้ เป็นศูนย์ข้อมูลแห่งแรกของดาต้าวัน เอเชีย ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย มีเนื้อที่ขนาด 10,000 ตารางฟุต ตั้งอยู่ชั้น 27-28 ณ อาคารเอสวีโอเอ พระราม 3 ซึ่งจะให้บริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์ หรือ Colocation Service (รุ่นที่ 1) และบริการจัดการดูแลเซิร์ฟเวอร์ หรือ Dedicated Hosting Service (รุ่นที่ 2) เพื่อรองรับธุรกิจทุกขนาด ด้วยการทำงานตลอด 24 ชม. สัปดาห์ละ 7 วัน และนับเป็นผู้ให้บริการบริหารจัดระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตแห่งแรกและแห่งเดียวที่มีเครือข่ายทั่วเอเชีย"
ทั้งนี้ศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์นอกจากจะดูแลเรื่องโฮสติ้งอย่างสมบูรณ์และครบวงจรแล้ว ยังมีหน้าที่ดูแลระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและอุปกรณ์ได้อย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย อาทิ
ระบบไฟฟ้าและพลังงาน ที่การทำงานถูกออกแบบด้วยระบบแหล่งจ่ายพลังงานแบบสองทางทำให้เกิดพลังงานสูงสุด ขณะเดียวกันเครื่องก็สามารถทำงานรองรับตัวจ่ายดีเซลสำรองได้เต็มกำลัง การควบคุมสิ่งแวดล้อม ระบบถูกควบคุมด้วยอุณหภูมิการทำงานที่ 22 องศาเซลเซียส ณ ระดับความชื้นสัมพัทธ์ 50% ซึ่งเป็นระดับสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับอุปกรณ์ ระบบความปลอดภัย จะมีกล้องเฝ้าติดตามและตรวจดูทุก ๆ ส่วนของศูนย์ ไม่มีผู้ใดสามารถลักลอบเข้าศูนย์ได้โดยที่เราไม่ทราบ และเราสามารถติดตามดูความเคลื่อนไหวของทุกคนที่อยู่ภายในศูนย์ได้ นอกจากนั้นศูนย์ปฏิบัติการระบบยังได้รับการควบคุมด้านความปลอดภัยจากพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ระบบตรวจสอบและป้องกันตลอด 24 ชม. ระบบตรวจสอบที่ติดตั้งจะทำงานตลอดเวลาเพื่อตรวจระบบการจ่ายพลังงาน เครื่องปรับอากาศ การตั้งอุณหภูมิ ระบบป้องกันและกำจัดเพลิง ระบบตรวจสอบน้ำ และเครื่องกำเนิดพลังงาน เพื่อแก้ปัญหาก่อนที่จะลุกลาม ระบบการป้องกันไฟและน้ำ อุปกรณ์ทั้งหมดอยู่ในความควบคุมภายใต้ระบบตรวจจับและสกัดไฟที่เรียกว่า Fire Master 200 ซึ่งเป็นระบบที่ใช้เชื้อเพลิงที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ระบบดังกล่าวจะทำงาน ทันทีโดยดับเพลิงในนาทีแรกที่ตรวจพบ ระบบตรวจจับน้ำได้รับการติดตั้งบริเวณกำแพงและช่องทางระบายน้ำของระบบปรับอากาศ ระบบดังกล่าวจะเตือนทันทีที่เครื่องตรวจสอบพบว่าจะเกิดบริเวณที่น้ำรั่วไหลได้
สำหรับบริการที่ครบวงจรของดาต้าวัน เอเชีย นี้ จะทำให้องค์กรของคุณสามารถทำกิจกรรมต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตได้ด้วยความราบรื่นและง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอธุรกิจของท่านบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต การรับส่งอีเมล์ การทำพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ รวมถึงการโอนถ่ายข้อมูล รูปภาพ และโปรแกรมประยุกต์ต่าง ๆ จากอินเทอร์เน็ต--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ