เว็บไซต์รายใหญ่ของโลก lycos.com เปิดเวบไซต์ www.lycosasia.co.th ในไทย

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2000 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ไลคอส เอเชีย
ไลคอสบุกไทย เปิดเว็บไซต์ท่า lycosasia.co.th ในไทย เน้นกลยุทธ์จับมือ พันธมิตรสร้างเนื้อหา คาดคุ้มทุนใน 4 ปี นายกรันฑฤทธิ เกตุสัมพันธ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ไลคอส เอเชีย เปิดเผยถึงแผนการตลาดของเว็บไซต์ www.lycosasia.co.th ซึ่งเป็นเครือข่ายเว็บไซต์รายใหญ่ของโลก lycos.com ที่เพิ่งเปิดให้บริการในไทยว่า บริษัทอาศัยจุดแข็งของพันธมิตรที่ มีเนื้อหาเว็บไซต์หลายรูปแบบเข้ามาทำธุรกิจ ซึ่งมีทั้งเว็บไซต์ของรายบุคคล และบริษัทขนาดใหญ่ โดยแผนการอนาคตจะนำเนื้อหารูปแบบใหม่ออกมาให้ บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีประสบการณ์ใช้อินเทอร์เน็ตดี ขึ้น เช่น การบริการสร้างข้อมูลส่วนตัวบนเว็บได้
นายกรันฑฤทธิ กล่าวว่า เว็บ lycosasia.co.th มีเนื้อหาเป็น เว็บไซต์ท่า (portal website) มีจุดเด่นที่มีบริการเก็บข้อมูลด้วยเนื้อที่ถึง 20 เมกะไบต์ ผู้ใช้สามารถเก็บอีเมลหรือภาพ และโหลดเพลงเอ็มพี 3 ได้จำนวนมาก ซึ่งการแข่งขันเว็บท่าในปีหน้าจะมีความรุนแรงมากขึ้น และคงเหลือรายหลักไม่กี่ราย และถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีทุนสำรองที่ เพียงพอในการแข่งขันกับคู่แข่ง ซึ่งทางบริษัทก็มีความพร้อมในส่วนนี้ และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่เต็มที่ และยังมีพันธมิตร เช่น ร่วมกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส เพื่อให้บริการ ข้อมูลข่าวสารของเว็บไปยังโทรศัพท์มือถือผ่านระบบแวป หนังสือในเครือมติ ชนในการให้ข่าว และ thailand.com
นายไมเคิล ริปส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไลคอส เอเชีย กล่าวว่า กลยุทธ์การทำตลาดของไลคอส เน้นการขยายธุรกิจออกไป ทั่วโลก ซึ่งตลาดใหญ่ของไลคอสอยู่ที่สหรัฐอเมริกา แคนนาดา ญี่ปุ่นและ เกาหลีใต้ เป็นหลักมีรายได้หลักจากโฆษณา โดยอาศัยจุดแข็งของเครือข่าย ไลคอสที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ส่วนเงินลงทุนในไทยคาดว่าจะมาจากส่วน หนึ่งในวงเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 2,200 ล้านบาท ที่ใช้ลงทุนใน ภูมิภาคเอเชีย คาดว่าจะคุ้มทุนในไทยภายใน 4 ปี--จบ--
-สส-

แท็ก เอเชีย   SAS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ