รมต.อดิศัย โพธารามิก นำไทยจับมือกัมพูชา ทำตลาดท่องเที่ยวร่วมกัน ภายใต้ชื่อ Two Kingdoms One Destination

ข่าวท่องเที่ยว Monday November 20, 2000 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--ททท.
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอดิศัย โพธารามิก) ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำไทยผนึกกำลังส่งเสริมตลาดการเท่องเที่ยวร่วมกันกับกัมพูชา ภายใต้ชื่อ Two Kingdoms One Destintion โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางวัฒนธรรมขอม เปิดตัวครั้งแรกในงาน World Travel Mart 2000 (WTM'2000) วันที่ 13 พฤศจิกายน 2543 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ร่วมกับ ฯพณฯ เวง สิริวุฒิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ สามารถดึงนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคตลาดเป้าหมายเดินทางเข้ามาเที่ยวทั้งไทยและกัมพูชาเพิ่มขึ้น
สืบเนื่องจากการที่รัฐมนตรี ได้ลงนามแผนปฏิบัติการด้านการท่องเที่ยวทวิภาคีไทยกับกัมพูชา เมื่อวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2543 ณ กรุงพนมเปญประเทศกัมพูชา ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ ได้เล็งเห็นความจำเป็นในการวางแผนและสนับสนุนการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวหลักของทั้งไทยและกัมพูชาเข้าด้วยกัน อาทิ กรุงเทพฯ-พนมเปญ, พัทยา-พนมเปญ, กรุงเทพฯ-เสียมเรียบ, ภูเก็ตเสียมเรียบ, สุโขทัย-เสียมเรียบ เพื่อประโยชน์สูงสุดอย่างเป็นรูปธรรมด้านตลาดการท่องเที่ยว โดยใช้กลยุทธ์การทำตลาดที่สื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะของทั้ง 2 ประเทศ ที่มีความรุ่งเรืองทางด้านอารยธรรมเก่าแก่ จึงนำไปสู่การริเริ่มการจัดทำแนวทางในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้านการตลาดร่วมกันภายใต้ชื่อ Two Kingdoms One Destination ประกอบด้วยการส่งเสริมการขายร่วมกันระหว่างบริษัทนำเที่ยว สายการบิน และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ การร่วมกันจัดทำแผ่นพับ เอกสาร โปสเตอร์ เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงการจัด Agent Fam Trip การเสนอขายรายการนำเที่ยว ในการเสนอขายรายการนำเที่ยว ตลอดจนการจัด Media Fam Trip เพื่อขยายผลการประชาสัมพันธ์สำหรับการสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาด
นายอดิศัย โพธารมิก มั่นใจว่าความร่วมมือระหว่างไทยและกัมพูชาจะเป็นช่องทางการตลาดสำคัญที่จะช่วยขยายฐานนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาไทยเพิ่มมากขึ้น ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น จะเป็นส่วนสำคัญของกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ที่จะเสริมแนวความคิดโครงการสิ่งมหัศจรรย์แห่งสุวรรณภูมิให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้อีกทางหนึ่ง--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ