สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯทรงเป็นประธานเปิดอาคาร "การุณยสภา"

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2000 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 43 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณย์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเป็นประธานเปิดอาคาร “การุณยสภา” โดยมี นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เฝ้าฯ รับเสด็จฯ
วิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณย์ มีหน้าที่ผลิตบุคลากรทางการพยาบาล เพื่อให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนที่มารับบริการในโรงพยาบาล สังกัดสำนักการแพทย์ และศูนย์บริการสาธารณสุข สังกัดสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันสำนักการแพทย์และสำนักอนามัย ได้มีการขยายบริการแก่ประชาชนในหลายด้าน จึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มการผลิตบุคลากรทางการพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการด้านสาธารณสุขของประชาชน นอกจากนี้ วิทยาลัยฯ ยังได้รับการพิจารณาเข้าเป็นสถาบันสมทบกับมหาวิทยาลัยมหิดล
ด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าว รวมถึงเพื่อให้โครงสร้างทางกายภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของทบวงมหาวิทยาลัย วิทยาลัยเกื้อการุณย์จึงเสนอโครงการก่อสร้างอาคารใหม่ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้เห็นชอบให้ใช้พื้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารการุณยสภาเดิม เป็นสถานที่ก่อสร้าง อาคารดังกล่าว และยังคงใช้นามเดิมตามที่ได้รับพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า “การุณยสภา” ซึ่งมีความหมายว่า “ที่ประชุมแห่งผู้มีความกรุณา” ใช้ระยะเวลาก่อสร้างตั้งแต่ วันที่ 5 ม.ค.43-13 ก.ย.43 เป็นอาคารสูง 24 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดิน 2 ชั้น 4 ระดับ พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 24,218 ตารางเมตร ประกอบด้วย พื้นที่จอดรถ บ่อบำบัดน้ำเสีย ลานอเนกประสงค์ ห้องสมุด ห้องบรรยาย ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ห้องประชุม ห้องพักคณาจารย์และนักศึกษา ห้องพยาบาล ห้องชุดสำหรับรับรองคณาจารย์แลกเปลี่ยนจากต่างประเทศ โถงพักผ่อน ห้องกีฬาในร่ม ลานออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องดนตรี ที่ว่างสำหรับจัดสวน ฯลฯ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ