กกท. อัดฉีดนักกีฬาเหรียญทองซิดนีย์เกมส์รับ 3 ล้าน

ข่าวกีฬา Tuesday September 12, 2000 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--กกท.
กกท. อัดฉีดนักกีฬาซิดนีย์เกมส์ เหรียญทอง เหรียญละ 3 ล้านบาท,เหรียญเงิน เหรียญละ 2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง เหรียญละ 1 ล้านบาท
นายแพทย์เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ตามประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียระหว่างวันที่ 15 ก.ย.- 1 ต.ค. 2543 นั้น กกท. โดยคณะกรรมการบริหารเงินกองทุนเพื่อการพัฒนากีฬา ได้มีระเบียบว่าด้วยการให้รางวัลแก่นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นค่าตอบแทนนักกีฬาที่มีความเป็นเลิศในการแข่งขันระหว่างประเทศดังนี้
ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ ผู้ชนะที่ 1 เหรียญทอง ได้จำนวน 3,000,000 บาท (สามล้านบาท),เหรียญเงิน จำนวน 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) และเหรียญทองแดง จำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) ทั้งนี้ ผู้ฝึกสอนกีฬาของสมาคมฯ จะได้รับรางวัลร้อยละสิบของรางวัลนักกีฬาที่ได้รับ ยกเว้นกีฬาประเภททีมที่ตามกติกา หรือระเบียบการแข่งขัน กำหนดให้มีจำนวนผู้เล่นในทีมรวมทั้งตัวสำรองตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป ให้ผู้ฝึกสอนกีฬาทีมนั้น ได้รับรางวัลเท่ากับรางวัลที่นักกีฬา 1 คน ได้รับ ดังนั้น หากนักกีฬาไทย หรือผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ชนะได้เหรียญรางวัลกลับมา กกท.ก็จะมอบเงินรางวัลดังกล่าวแก่นักกีฬาต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ