ชวนคนไทยเที่ยวไทย ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2543 ที่เมืองทองธานี

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 11, 2000 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ททท.
เตรียมพบกับเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปลายปี 2543 ททท.เชิญชวนคนไทยร่วมกันสร้างค่านิยมในการเดินทางท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศให้มากขึ้น รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้พัฒนาด้านการบริการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานทัดเทียมกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย" ขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน 2543 ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยกิจกรรมหลักภายในงานจะประกอบไปด้วยการแสดงวิถีชีวิตไทย ในรูปแบบงานประเพณี วัฒนธรรมพื้นบ้าน และวัฒนธรรมร่วมสมัย กิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว นิทรรศการการท่องเที่ยวทั้งในอดีตและปัจจุบัน กิจกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การอบรมสัมมนาทางวิชาการ และการส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว ฯลฯ
ททท.ได้จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยขึ้นครั้งแรก ตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 มีการจัดแสดงทางวัฒนธรรม หัตถกรรม วิถีชีวิตภูมิปัญญาไทย โดยจัดหมุนเวียนกันทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีศักยภาพทั่วทั้ง 4 ภาค ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในลักษณะของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมากขึ้น สำหรับการจัดงานในปีนี้ ถือเป็นครั้งพิเศษในโอกาสที่ ททท.ครบรอบ 40 ปี นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการดำเนินงานของททท.แล้ว ยังต้องการให้ประชาชนคนไทยเกิดความรู้ ความเข้าใจและภาคภูมิใจในสมบัติวัฒนธรรม และเกิดการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ให้เข้ามามีบทบาทในการบริหารจัดการ โดยคำนึงถึงคุณภาพอันส่งผลไปสู่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืนต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ