Ericsson และ Verizon Wireless ร่วมมือสาธิตระบบ Multi-Access CDMA2000 เป็นครั้งแรก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 21, 2001 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--สยาม พีอาร์
Ericsson และ Verizon Wireless จัดสาธิตการให้บริการรับ-ส่งข้อมูลแบบเพคเกจด้วยความเร็วสูง ด้วยวิธี multi-access ขึ้นเป็นครั้งแรกในวงการสื่อสาร ผ่านเครือข่ายเฉพาะพื้นที่ไร้สาย 802.11b และเทคโนโลยี Bluetooth ในระบบ CDMA2000 ของ Ericsson ในการประชุมสภา CDMA ของประเทศในกลุ่มอเมริกา ซึ่งจัดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา
การสาธิตครั้งนี้ทำโดยใช้คลื่นความถี่ของ Verizon Wireless เพื่อสาธิตให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เห็นถึงประสิทธิภาพและความประหยัดในการใช้โซลูชั่น multi-access สำหรับ CDMA2000 1xEV ให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายในยุค 3G การสาธิตระบบ CDMA2000 1xEV ของ Ericsson แสดงให้เห็นการนำโซลูชั่น 802.11b WLAN และ Bluetooth มาใช้โดยผู้ให้บริการระบบอย่าง Verizon Wireless
โซลูชั่น multi-access ช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ตประสิทธิภาพสูงได้ตลอดเวลา ด้วยการใช้ระบบ LAN ของสนามบิน ศูนย์ประชุม สำนักงาน หรือศูนย์บริการอื่นๆ โซลูชั่น CDMA 2000 ของ Ericsson สามารถปรับใช้งานกับระบบมือถือและ WAN ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ 802.11b WLAN ก็ให้บริการรับ-ส่งข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงในพื้นที่เฉพาะ
เทคโนโลยี Bluetooth นำมาใช้ในการต่อเชื่อมกับอุปกรณ์เครือข่ายส่วนตัวได้โดยมีค่าใช้จ่ายต่ำ ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเสริมทั้งสาม ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถต่อเชื่อมกับระบบไร้สายได้อย่างปลอดภัย และรับ-ส่งข้อมูลด้วยอัตราสูงสุดเท่าที่ทำได้
"เราพอใจกับการสาธิตระบบร่วมกับ Verizon Wireless มาก" Larry Brittain รองประธานฝ่ายขายของ Ericsson Mobile Systems CDMA กล่าว "โซลูชั่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและความมุ่งมั่นของ Ericsson ในการช่วยเหลือผู้ให้บริการระบบอย่าง Verizon Wireless ในการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายที่ทันสมัยแก่ลูกค้า"
"เรารู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่โซลูชั่น multi-access สามารถสร้างให้เกิดขึ้นกับ Verizon Wireless และ ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ" Bill Stone กรรมการบริหารฝ่ายกลยุทธ์เทคโนยีทันสมัยของ Verizon Wireless กล่าว
Ericsson เป็นผู้นำทางเทคโนโลยีในการกำหนดอนาคตของการสื่อสารบนบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตและอินเตอร์เน็ตไร้สายมาอย่างต่อเนื่อง การที่ Ericsson จัดหาโซลูชั่นใหม่ๆให้แก่ประทศต่างๆกว่า 140 แห่ง ช่วยสร้างบริษัทสื่อสารให้มีอำนวจในการให้บริการสูงสุดมาแล้วทั่วโลก
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก: http://www.ericsson.com/pressroom
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
Charlotte Rubin, Public Relations Manager
Ericsson Mobile Systems CDMA
Phone: +1 858 332 6589; E-mail: charlotte.rubin@ericsson.com
Kathy Egan, Vice President
Ericsson Inc., Corporate Communications
Phone: +1 212 685 4030; E-mail: kathy.egan@ericsson.com
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สันติพันธ์ จาติกวณิชรองประธานบริหาร บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 299-7800Email: santibhan.chartikavanij@ect.ericsson.se หรือภารวี กิจจาทรCorporate Communication Manager โทร. 299-7385Email: parawee.kitchathorn@ect.ericsson.se
เกี่ยวกับระบบ CDMA ของ Ericsson
Ericsson เป็นผู้บุกเบิกตลาดใหม่ๆ และให้โอกาสในการสร้างรายได้แก่ผู้ให้บริการมือถือ ด้วยโซลูชั่น CDMA2000 ที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย cdmaOne เป็นเทคโนโลยีระบบไร้สายที่มีความเร็วสูงสุดเทคโนโลยีหนึ่งในโลก ซึ่งมีผู้ใช้บริการทั่วโลกกว่า 96 ล้านคน โซลูชั่น CDMA ของ Ericsson ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญระบบ CDMA ชั้นนำ ช่วยผู้ให้บริการมือถือได้รับประโยชน์จากการดำเนินงาน และสามารถพัฒนาระบบเข้าสู่ยุค 3G ได้อย่างราบรื่น โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีไร้สาย IP/datacom และอินเตอร์เน็ตไร้สายที่ Ericsson มีอยู่
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก http://www.ericsson.se/cdmasystems/pressroom.shtml
เกี่ยวกับ WLAN จาก Ericsson
Ericsson เป็นผู้ขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนา Wide Area Network (WAN) ในระบบเซลลูลาร์และโซลูชั่นสำหรับระบบ LAN ไร้สาย ปัจจุบันบริษัทมีนวัตกรรมในระบบ WLAN ตามมาตรฐานซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป
ระบบ WLAN ของ Ericsson ซึ่งช่วยยกระดับความเป็นผู้นำของบริษัทในเรื่องเทคโนโลยีไร้สาย ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์การให้บริการผ่านระบบเครือข่าย WAN และ WLANs ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเสริมทั้งสอง ในการเข้าถึงบริการพิเศษต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี cellular WAN ขณะเดินทางและด้วยเทคโนโลยี WLAN เมื่ออยู่ในจุดที่มีการติดตั้งสายสัญญาณไว้ สำหรับผู้ประกอบการและผู้ใช้งานเครือข่าย Cellular WAN ระบบ 2.5/3G เทคโนโลยี WLAN ซึ่งมีข้อดีในเรื่องการรับ-ส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงเมื่ออยู่ในจุดที่มีสัญญาณ นับเป็นระบบเสริมที่น่าสนใจสำหรับ cellular WANs
Ericsson เป็นผู้จัดหาโซลูชั่น WLAN ที่มีความแข็งแกร่งให้แก่บรรดาผู้ประกอบการและองค์กรต่างๆ ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากระบบไร้สาย ระบบรักษาความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลที่ความเร็ว 11 Mbps โซลูชั่นเหล่านี้ทำให้บรรดานักธุรกิจสามารถเข้าถึงระบบเครือข่ายของบริษัทจากระยะไกลได้ ซึ่งนอกจากจะขยายพื้นที่การทำงานแล้ว ยังเพิ่มประสิทธิภาพและช่องทางในการทำงานได้มากขึ้น โดยไม่ต้องกลัวว่าจะขาดการติดต่อ หรือเป็นกังวลเรื่องเส้นสายของระบบเครือข่ายอีกต่อไป โดยมี Encryption และ Key Protocols อันทันสมัยของ Ericsson ช่วยเสริมความมั่นใจในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคญสำหรับผู้ใช้ในวงการธุรกิจทั่วไป
ด้วยเทคโนโลยี Bluetooth ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเครือข่ายส่วนตัวของตนเองได้ และนำติดตัวไปได้ทุกที่ เพิ่มเติมจากประโยชน์ดั้งเดิมของ Bluetooth ที่ใช้ในการต่อเชื่อมอุปกรณ์แบบไร้สาย
Ericsson เป็นผู้สร้างเทคโนโลยีไร้สายเพื่อการใช้งานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการในระบบไร้สายจากเทคโนโลยี WAN/LAN/PAN
เกี่ยวกับ Verizon Wireless
Verizon Wireless คือผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ โดยมีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งด้านเสียงและข้อมูลกว่า 27 ล้านคน Verizon Wireless เป็นบริษัทที่ตั้งขึ้นมาจากการรวมตัวกันของกิจการมือถือ 2 รายคือ Verizon Communications (NYSE:VZ) และ Vodafone (NYSE และ LSE: VOD) ซึ่งประกอบด้วย Bell Atlantic Mobile, AirTouch Cellular, GTE Wireless และ PrimeCo Personal Communications โดย Verizon Wireless ให้บริการครอบคลุมประชากรของสหรัฐเกินกว่าร้อยละ 90 และยังเป็นบริษัทลำดับที่ 46 ในกลุ่ม 50 และเป็นลำดับที่ 96 ในกลุ่มบริษัท 100 รายแรกของตลาดสหรัฐด้วย บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซี มีจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 40,000 คน สำหรับสื่อสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ที่ http://www.verizonwireless.comcdmaOne เป็นเครื่องหมายการค้าของกลุ่มพัฒนา CDMA ส่วน CDMA2000 เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาคมอุตสาหกรรมสื่อสาร--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ