ททท.ร่วมกับวิทยุชุมชนร่วมด้วยช่วยกัน เอฟ เอ็ม 96.0 และรายการวิทยุในเครือ ร่วมรณรงค์และปลุกจิตสำนึก “เที่ยวทั่วไทย ปลอดภัยกับ ททท.”

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 24, 2001 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--ททท.
ภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน ประสานความร่วมมือในการสอดส่อง ดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยเน้นมาตรการรักษาความปลอดภัยอาศัยทุกเครือข่ายเพื่อ ให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับวิทยุชุมชนร่วมด้วยช่วยกัน เอฟ เอ็ม 96.0 และรายการวิทยุในเครือ ได้แก่ เอ เอ็ม เน็ตเวอร์ค ไอเอ็นเอ็น นิวส์ เรดิโอ เอฟ เอ็ม 99.5 เอฟ เอ็ม 103 จังหวัดเชียงราย เอฟ เอ็ม 100.25 จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็น สถานีเครือข่ายออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ได้จัดให้มี การอบรมเครือข่ายสมาชิกร่วมด้วย ช่วยกันตามโครงการเที่ยวทั่วไทย ปลอดภัยกับ ททท. ในวันที่ 6 และวันที่ 7 ตุลาคม 2544 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประมาณ 600 คน ช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว เมื่อพบเห็นสิ่งไม่ชอบมาพากล เช่น นักท่องเที่ยวหลงทาง นักท่องเที่ยวถูกหลอก จากพวกมิจฉาชีพ นักท่องเที่ยวทำเอกสารหรือสิ่งของหาย เกิดอุบัติเหตุ ให้โทรแจ้งด่วน ที่ 1677 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อันจะเป็นการสร้างภาพ ลักษณ์ที่ดีในการให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ในการอบรมได้จัดให้มีการ บรรยายพิเศษในหัวข้อต่าง ๆ ประกอบด้วย ความสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การแจ้งเหตุและการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
สำหรับบทบาทของสมาชิกร่วมด้วยช่วยกันในการบริการสังคม สามารถที่ จะกระทำได้หลายวิธีการ เช่น การรายงานพยากรณ์อากาศเพื่อการท่องเที่ยว รายงานสภาพ จราจรทั้งในเมืองและนอกเมือง รวมทั้งการแจ้งเหตุเตือนภัยล่วงหน้าเกี่ยวกับอุบัติภัยธรรมชาติ ในพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศให้กับนักท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูลหรือหลีกเลี่ยงการเดินทาง หรือแนะนำเส้นทางการเดินทาง พร้อมทั้งเปิดศูนย์รับเรื่องแจ้งเหตุช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ให้ ประชาชนผู้ฟังรายการ สมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรม โดยโทรแจ้งด่วน ทางหมายเลขโทรศัพท์ 1677 หรือโทร 142 เรียกร่วมด้วยช่วยกันได้ทุกเวลา--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ